Hội thi tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá trong công nhân viên chức lao động

Đăng ngày 23/10/2022
Lượt xem: 5521
100%

Các đại biểu  chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh tham gia Hội thi

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, UV BCH TLĐ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên; Vũ Mạnh Tiêm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; Hoàng Xuân Hào, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Chu Ngọc Hoa Liễu, phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố Hưng Yên và đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ và các cháu học sinh trên địa bàn thành phố Hưng Yên tham gia cổ vũ.

Tham dự Hội thi có 10 đội qua 3 phần thi: Phần thi kiến thức, phần thi hùng biện và phần thi tài năng. Đặc biệt, thông qua hình thức sân khấu hóa, các đội đã lồng ghép tuyên truyền các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; mối nguy hại của thuốc lá đối với sức khoẻ con người, ý nghĩa của việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá trong CNVCLĐ.

Tiểu phầm "Ân hận đã muộn" của Cty TNHH một thành viên và môi trường đô thị Hưng Yên

Hội thi lần này cũng là dịp để phát huy tiềm năng nghệ thuật quần chúng phong phú trong đoàn viên, CNVCLĐ; qua đó sẽ làm thay đổi cả về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong việc tổ chức và thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá; xây dựng hình ảnh, văn hóa cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tỉnh Hưng Yên.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Hoàng Xuân Hào cho biết, đây vừa là hoạt động sinh hoạt văn hóa, vừa để tiếp tục tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc lá, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn tỉnh đối với việc tuyên truyền và tổ chức thực hiện Luật. Hoạt động cũng nhằm tạo sân chơi bổ ích, phát huy trí tuệ, tiềm năng sáng tạo của đoàn viên, NLĐ các đơn vị, góp phần thi đua phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Ông Hào cũng cho biết, trong những năm qua, Công đoàn tỉnh đã tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Luật; tổ chức nghe nói chuyện chuyên đề về thuốc lá đối với sức khoẻ, để tập huấn, nâng cao nhận thức về Luật, qua đó xây dựng môi trường không khói thuốc ở cơ quan. Kết quả, các đơn vị đều đã và đang tích cực đẩy mạnh xây dựng và thực hiện cơ quan không khói thuốc lá đã có hơn một nghìn cơ quan đơn vị xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, có gần 2 nghìn đoàn viên  bỏ thuốc và hơn 3.500 CNVCLĐgiảm hút thuốc lá.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giải nhất cho Cty TNHH một thành viên môi trường đô thị

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Vũ Mạnh Tiêm đánh giá cao nỗ lực, kết quả của các cấp công đoàn tỉnh Hưng Yên trong công tác tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá trong thời gian qua, đặc biệt là Hội thi đã thu hút hàng trăm đoàn viên, người lao động tham gia, các tiết mục tại Hội thi có nhiều sáng tạo, độc đáo qua các tiểu phẩm, văn nghệ có ý nghĩa giáo dục cao, các đội tham dự thi đã thể hiện chiều sâu kiến thức về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá, hiểu biết về tác hại của thuốc lá và vai trò quan trọng của việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá trong CNVCLĐ. Nhiều tiểu phẩm hay, nội dung tuyên truyền phongf chống tác hại thuốc lá tốt gây ấn tượng cho người xem như tiểu phẩm: Ân hận đã muộn của công đoàn cty TNHH một thành viên môi trường và đô thị Hưng Yên, tiểu phẩm “ Chuyện vui nhà Đốp” công đoàn trường tiểu học và THCS Tân Hưng.

Đ/c Vũ Mạnh Tiêm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Viêt Nam trao giải nhì cho CĐ trường TH và THCS Tân Hưng

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi. Giải Nhất thuộc về Công đoàn cơ sở Cty TNHH một thành viên môi trường và đô thị Hưng Yên; đồng giải Nhì thuộc về trường tiểu học và trung học cơ sở Tân Hưng và công đoàn Cty TNHH thương mại và dịch vụ Quốc Anh; đồng giải Ba thuộc về công đoàn Khí tượng thuỷ văn Hưng Yên; công đoàn trường mầm non Quảng Châu và công đoàn trường mầm non Phú Cường. Ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại./.

Đ/c Hoàng Xuân Hào, phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh và Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu, phs chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giải ba cho các đơn vị

Đ/c Lê Thành Công, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hưng Yên và Đ/c Nguyễn Thị Thoảng, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh trao giải Khuyến khích cho các đơn vị

BBT