Hội thảo khoa học quốc gia "Đồng chí Nguyễn Văn Linh với cách mạng Việt Nam và quê hương Hưng Yên"

Đăng ngày 28/06/2015
Lượt xem: 1221
100%


Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí  Đinh Thế Huynh, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc ta. Cuộc đời đồng chí là tấm gương sáng ngời của một người cộng sản kiên cường, đã hoàn thành xuất sắc nhiều trọng trách được Đảng và nhân dân giao cho ở những thời điểm khó khăn của cách mạng. Hội thảo là dịp ôn lại cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, những bài học kinh nghiệm quý báu của đồng chí trong quá trình lãnh đạo cách mạng nước ta và cũng là dịp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân ta thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng. 

 
Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ôn lại khái quát thân thế, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và nhấn mạnh: Gần 70 năm hoạt động cách mạng, cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh gắn liền với những trang sử vẻ vang, hào hùng của Đảng và dân tộc ta. Các đại biểu tham luận cần tập trung vào những nội dung chủ yếu gồm: Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh là người suốt đời phấn đấu kiên cường vì độc lập, thống nhất Tổ quốc, tự do, hạnh phúc của nhân dân; nhà lãnh đạo kiên định, sáng tạo của cách mạng Việt Nam; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sỹ cộng sản có đạo đức trong sáng, giản dị; Người con ưu tú của quê hương Hưng Yên. 
 
Với 51 tham luận, trong đó có 6 tham luận trình bày trực tiếp tại Hội thảo, các đại biểu đã làm sáng tỏ tấm gương trong sáng về phẩm chất người cộng sản “Tận trung với nước, tận hiếu với dân” của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, đồng thời phân tích những cống hiến to lớn, quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, nhất là trong giai đoạn đổi mới. Những quyết sách sáng tạo, những bước đi thận trọng, táo bạo của Đảng trong giai đoạn 1986 - 1991 mà Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh vừa là lãnh đạo tối cao, vừa trực tiếp tham gia chỉ đạo tổ chức thực hiện đã tạo ra bước chuyển căn bản, to lớn, tích cực, tạo tiền đề quan trọng, lâu dài để đất nước phát triển nhanh, bền vững. Đồng chí Doãn Thế Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có bài tham luận “Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Người chiến sỹ cộng sản xuất sắc, người con ưu tú của quê hương Hưng Yên”. 
 
Phát biểu tổng kết Hội thảo, đồng chí Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Qua hội thảo một lần nữa giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đối với Đảng, với cách mạng nước ta, đồng thời thể hiện sự tri ân của các thế hệ đối với một người cộng sản đã hiến dâng trọn đời cho độc lập của dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân.
Trước đó, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu dự Hội thảo đã đến dâng hoa tại tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (thành phố Hưng Yên).