Hội nghị tuyên truyền về bầu cử và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Đăng ngày 20/05/2021
Lượt xem: 3928
100%

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.

Tính đến ngày 14/5, toàn tỉnh có 25 ca dương tính với Covid-19, trong đó,có 04 bệnh nhân là CNVCLĐ tại huyện Văn Lâm, Yên Mỹ và thị xã Mỹ Hào. Theo nắm bắt của các cấp công đoàn, từ ngày 01/5 đến nay, người lao động là F1có 86 trường hợp, F2 là 989 trường hợpvà F3 là 1.532 trường hợp và 2.152 người đang được theo dõi dodi chuyển từ vùng dịch về hoặc tiếp xúc với các trường hợp liên quan tới ổ dịch.Tại cuộc họp,LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, CĐ ngành, CĐ Viên chức, CĐ các Khu Công nghiệp tỉnh các LĐLĐ địa phương đã báo cáo nhanh tình hình CNVCLĐ trên địa bàn, về các biện pháp phòng chống dịch, công tác nắm bắt, thăm hỏi, động viên CNLĐ bị nhiễm virut, bị ảnh hưởng covid-19, phải cách li...

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, quyết tâm của công đoàn các cấp trong phòng chống dịch. LĐLĐ tỉnh thống nhất xem xét các nội dung kiến nghị của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam xem xét có cơ chế để từng cấp Công đoàn chủ động hỗ trợ cho các trường hợp F0, F1 có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các cấp công đoàn cần khắc phục khó khăn về công tác cán bộ, thu kinh phí công đoàn, phát triển đoàn viên và tập trung đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân.

Tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh tổ chức tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021- 2026. Toàn tỉnh có 464 cán bộ công đoàn các cấp tham gia ứng cử đại biểu Quốc hộivà HĐND các cấp. Để góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, không để xảy ra đình công lãn công trước, trong và sau bầu cử; vận động 100% cử tri là CNVCLĐ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân vào ngày 23/5 và sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài xứng đáng là người đại biểu của nhân dân trong giai đoạn phát triển mới./.

                    T/h: Đào Thu – Ban TG, NC

Tin liên quan: