Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật an toàn giao thông trong CNLĐ năm 2018

Đăng ngày 22/06/2018
Lượt xem: 2259
100%

Đồng chí Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Hoàng Hải Bình - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh tặng mũ bảo hiểm cho các học viên.

Tới dự và chỉ đạo có các đồng chí: Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Hoàng Hải Bình - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, LĐLĐ huyện Kim Động và 300 CNLĐ thuộc Công ty TNHH Hanes Brands Việt Nam, Công ty TNHH YOUNGONE Hưng Yên (huyện Kim Động).

Lớp tập huấn đã được nghe đồng chí Phạm Đức Chính - chuyên viên Ban An toàn giao thông tỉnh truyền đạt những kiến thức cơ bản về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn cả nước và của tỉnh Hưng Yên; Luật Giao thông đường bộ; quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với những người tham gia giao thông; nguyên nhân gây tai nạn; các biện pháp phòng ngừa; trách nhiệm của cộng đồng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông… đồng thời, tham gia phần đố vui có thưởng.

Đồng chí Phạm Đức Chính - chuyên viên Ban An toàn giao thông tỉnh truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật an toàn giao thông.

  Theo số liệu thống kê, năm 2017, toàn quốc đã xảy ra 20.080 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.279 người và bị thương 17.040 người; trong đó, tỉnh Hưng Yên đã xảy ra 159 vụ, làm chết 114 người và bị thương 113 người (so với năm 2016, có 99 người chết và 93 người thương tật). Như vậy tình hình tai nạn giao thông và số người bị thương vong không có xu hướng giảm, trong khi đó, Hưng Yên lại là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, tập trung nhiều công nhân lao động tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ nên tình hình tai nạn giao thông tiếp tục có diễn biến phức tạp, thường xảy ra tại các đường quốc lộ, vào buổi chiều tối và lúc công nhân lao động tan ca. Nguyên nhân chính là do ý thức của người tham gia giao thông kém, không chấp hành luật, phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu bia và không đội mũ bảo hiểm… Phần lớn người tham gia giao thông trong độ tuổi lao động nên không chỉ để lại những đau thương, mất mát về người và của cho gia đình nạn nhân mà còn là gánh nặng cho doanh nghiệp và toàn xã hội. Để góp phần hạn chế các vụ tai nạn và hậu quả của tai nạn giao thông trong CNVCLĐ, LĐLĐ tỉnh xác định nội dung tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông là tiêu chí thi đua hàng năm của công đoàn cơ sở và thường xuyên phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức các hội nghị tuyên truyền, phát tờ rơi về Luật An toàn giao thông cho CNLĐ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho rằng đây là những kiến thức vô cùng bổ ích giúp cho đoàn viên, CNLĐ tham gia giao thông đúng pháp luật, đảm bảo an toàn cho bản thân và cho mọi người khi lưu thông trên đường. Vì vậy, đề nghị các học viên tập trung lắng nghe, hăng hái phát biểu và đặt câu hỏi với những vấn đề chưa hiểu rõ để được chuyên viên Ban An toàn giao thông tỉnh giải đáp. Từ đó giúp các đồng chí hiểu và xử lí tốt các tình huống trong quá trình tham gia giao thông. Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh mong muốn, sau buổi tuyên truyền, các học viên không chỉ nắm vững kiến thức mà còn là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và người dân tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn, góp phần tạo môi trường văn hóa khi tham gia giao thông./.
                                                                                                                                                                        T/h: Đào Thị Thu

Tin liên quan: