Hội nghị lần thứ 8, Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh Hưng Yên khóa XVII, nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Đăng ngày 20/01/2016
Lượt xem: 994
100%
   
Đ/c Trần Văn Thuật, Ủy viên Đoàn chủ tịch TLĐLĐVN, Trưởng Ban Tổ chức TLĐ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ
trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đ/c Cao Xuân Hồng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đ/c  Hoàng Thị Lâm  Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh.

 
    Năm 2015, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn thành lập mới được 46 công đoàn cơ sở, phát triển mới được hơn 8.200 đoàn viên, nâng tổng số công đoàn cơ sở lên 1.434 với  trên 151.000 CNVCLĐ. Trong năm, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn nắm bắt tư tưởng của người lao động, kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động, vì vậy trong năm 2015 không xảy ra tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể. Đời sống của cán bộ công nhân viên chức lao động được nâng lên, thu nhập bình quân đạt 3,6 triệu đồng/người /tháng. Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được người lao động nhiệt tình hưởng ứng, trong năm đã có trên 1.320 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất làm lợi hàng chục tỷ đồng cho đơn vị, doanh nghiệp, xã hội. Hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ CNVCLĐ và nhân dân trên địa bàn với số tiền trên 800 triệu đồng.
  Năm 2016 LĐLĐ tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp để hoàn thành với các mục tiêu: Các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền thực hiện tốt qui chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh kiểm tra giám sát doanh nghiệp trong việc thực hiện chính sách đối với người lao động, giám sát tiền lương, tiền thưởng; phối hợp với BHXH rà soát, kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách về thực hiện BHXH, BHYT tại các doanh nghiệp. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động; trong đó phát triển thêm khoảng 20 ngàn đoàn viên, các hoạt động công đoàn tập trung hướng về cơ sở phục vụ lợi ích của người lao động nhằm xây dựng đội ngũ CNLĐ đáp ứng yêu cầu sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và thời kỳ hội nhập nền kinh tế trong khu vực và trên thế giới.

Đ/c Trần Văn Thuật, Ủy viên Đoàn chủ tịch TLĐLĐVN, Trưởng Ban Tổ chức TLĐ, 
trao cờ thi đua của Tổng Liên đoàn cho LĐLĐ huyện Khoái Châu và Mỹ Hào

 
 
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trần Văn Thuật, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban tổ chức TLĐLĐVN đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà LĐLĐ Hưng Yên đã đạt được trong năm qua, đồng thời nêu ra một số vấn đề trọng tâm LĐLĐ Hưng Yên cần nắm bắt, triển khai thời gian tới như: Tăng cường công tác kiểm tra giám sát chính sách pháp luật, tiền lương, tiền thưởng đối với CNVCLĐ, đặc biệt trong dịp tết nguyên đán sắp đến; quan tâm đến thỏa ước lao động tập thể, đối thoại, tư vấn pháp luật với công nhân viên chức lao động. Năm 2016 là năm phát triển đoàn viên đối với tổ chức công đoàn, LĐLĐ Hưng Yên cần đẩy mạnh công tác khảo sát, nắm tình hình CNLĐ ở các doanh nghiệp, phấn đấu phát triển thêm 20 ngàn đoàn viên Tổng Liên đoàn Lao động giao; làm tốt công tác thu chi tài chính thu đúng, thu đủ theo Luật Công đoàn; quy chế quản lý cơ quan đơn vị, áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý điều hành…
Tại hội nghị tổng kết đồng chí Cao Xuân Hồng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Hoàng Thị Lâm, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích trong hoạt động công đoàn từ 2010 - 2014. LĐLĐ huyện Khoái Châu và LĐLĐ huyện Mỹ Hào đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc vì đã có thành tích trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn. 6 tập thể và 4 cá nhân được Tổng LĐLĐVN tặng bằng khen; 4 tập thể, 3 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen ; 5 tập thể được tặng cờ thi đua của BCH LĐLĐ Hưng Yên và 47 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của BCHLĐLĐ Hưng Yên. Hội nghị cũng đã tiến hành bầu bổ sung các đồng chí: Doãn Thành Đạt, Chánh Văn phòng LĐLĐ tỉnh; Lê Thành Công, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hưng Yên; Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Giang vào BCH LĐLĐ tỉnh khóa XVII với kết quả số phiếu tín nhiệm cao./.