Hội nghị lần thứ 10 BCH LĐLĐ tỉnh , khóa XVII

Đăng ngày 27/07/2016
Lượt xem: 1038
100%
   
Đ/c Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN trao Kỷ niệm chương
vì sự nghiệp xây dựng tổ chức CĐ cho các CB quản lý và CBCĐ tỉnh Hưng Yên.
  6 tháng đầu năm nay, LĐLĐ tỉnh đã có 1.170 cơ quan, đơn vị, DN trong tỉnh xây dựng được quy chế dân chủ tại nơi làm việc; có 901/906 đơn vị tổ chức hội nghị CBCCVC (đạt 99,5%), 316/528 DN tổ chức hội nghị NLĐ (đạt 59,8%). Các cấp CĐ trong tỉnh đã đẩy mạnh chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên và NLĐ. Trong đó, trong dịp Tết Bính Thân đã vận động ủng hộ và hỗ trợ cho NLĐ với số tiền trên 3 tỉ đồng; hưởng ứng Tháng CN năm 2016, LĐLĐ tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương bàn giao 4 “Mái ấm CĐ” cho đoàn viên CĐ trị giá 120 triệu đồng (30 triệu đồng/nhà). Toàn tỉnh đã thành lập mới 20 CĐCS, phát triển thêm 8.113 đoàn viên; tích cực chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, nổi bật là tham gia phối hợp với các cơ quan chức năng trong tỉnh và TP. Hưng Yên giải quyết vụ ngừng việc tập thể đòi trả lương tháng 2.2016 của 168 CNLĐ tại Cty TNHH JooYoung F&C Vina 100% vốn Hàn Quốc nhưng chưa thành lập CĐCS, kết quả là chủ sử dụng LĐ cam kết trả lương đúng quy định và CNLĐ đã trở lại làm việc…

Đ/c Đỗ Xuân Tuyên - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên
tặng hoa LĐLĐ tỉnh Hưng Yên nhân dịp kỷ niệm 87 năm
ngày thành lập CĐVN (28.7.1929 - 28.7.2016) 

 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải đã biểu dương những thành tích đạt được trong 6 tháng đầu năm của các cấp CĐ tỉnh Hưng Yên. Đ/c Hải cũng lưu ý: Các cấp CĐ tỉnh Hưng Yên cần phấn đấu xây dựng tổ chức CĐ sao cho CĐ tồn tại, hiện hữu thường xuyên, đẹp đẽ trong lòng NLĐ; phương châm hoạt động của CĐ là quyền lợi được đảm bảo và phúc lợi tốt hơn cho NLĐ. Cần nâng cao chất lượng CBCĐ; trách nhiệm của mỗi CBCĐ đều phải rõ ràng, phải làm việc vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ. 
Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải tặng hioa
đồng chí Cao Xuân Hồng - nguyên Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN,
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên.
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức CĐ cho 5 CB quản lý và CBCĐ trong số 66 người được trao dịp này; nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập CĐVN (28.7.1929 - 28.7.2016), thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hưng Yên, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên đã tặng hoa cho LĐLĐ tỉnh Hưng Yên; 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng CN; 4 tập thể có thành tích xuất sắc về phát triển đoàn viên và 2 tập thể xuất sắc trong vận động ủng hộ xây dựng tượng đài Khu tưởng niệm nghĩa sỹ Hoàng Sa đã được nhận bằng khen của BCH LĐLĐ tỉnh Hưng Yên. Tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh Hưng Yên cũng đã tổ chức lễ chía tay với đồng chí Cao Xuân Hồng - nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên.