Hội nghị gặp mặt cán bộ chuyên trách công đoàn và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

Đăng ngày 11/01/2023
Lượt xem: 1049
100%

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh  phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp năm mới 2023, ngày 07.01, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ chuyên trách công đoàn và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Thường trực LĐLĐ tỉnh và 96 cán bộ công đoàn chuyên trách toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu cùng ôn lại các sự kiện nổi bật của Công đoàn tỉnh Hưng Yên trong năm 2022: Công tác chăm lo cho NLĐ ngày càng hiệu quả, lan tỏa rộng rãi. Các chương trình ”Tết sum vầy”, ”Tiệc tất niên”, ”Tháng Công nhân”... đã trở thành thương hiệu của tổ chức công đoàn và mỗi năm LĐLĐ tỉnh lại có sự đổi mới trong chỉ đạo về nội dung và mở rộng về quy mô, theo từng chủ đề thiết thực. Quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh vẫn hài hòa, ổn định, hạn chế thấp nhất các cuộc lãn công, ngừng việc tập thể. Các cấp công đoàn tổ chức thăm, làm việc, đối thoại tại trên 140 doanh nghiệp, nắm bắt tình hình doanh nghiệp, tâm tư người lao động, giúp cho vai trò là cầu nối giữa NLĐ với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp, NLĐ với Đảng, Nhà nước ngày càng nâng cao. Các cấp công đoàn đã vận động xã hội hóa và các công đoàn ủng hộ hàng cây công đoàn, trồng hàng cây công đoàn tại huyện Yên Mỹ và huyện Văn Lâm với trên 300 cây, trị giá 354 triệu đồng. Phát triển được 15.323 đoàn viên; đã thành lập 42 CĐCS; giới thiệu 803 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng để xem xét bồi dưỡng, kết nạp được 712 đoàn viên. Tuyên truyền, vận động giới thiệu với cấp ủy đảng 08 doanh nghiệp để tiến hành thành lập chi bộ Đảng tại doanh nghiệp, đã thành lập được 04 chi bộ. LĐLĐ tỉnh tổ chức Chương trình về nguồn, học tập, trao đổi kinh nghiệm và trao nhà hỗ trợ nhà Mái ấm Công đoàn cho 7 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại 7 tỉnh miền núi phía Bắc với tổng số tiền 245 triệu đồng. Ký chương trình phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Bệnh viên Phổi Trung ương, Sở Y tế tổ chức chương trình tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn và CNLĐ sau dịch Covid-19. Đến nay đã có trên 10.000 đoàn viên được hưởng lợi từ các thỏa thuận với số tiền trên 3 tỷ đồng. Hỗ trợ xây mới 11 nhà MACĐ với số tiền là 385 triệu đồng, hỗ trợ 35 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 157 triệu đồng từ nguồn Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh. LĐLĐ được Khối thi đua MTTQ tỉnh bình bầu là đơn vị dẫn đầu, đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen; Cụm 9 tỉnh đồng bằng Sông Hồng bình chọn tặng cờ thi đua của TLĐ cùng nhiều thành tích khác được Tỉnh ủy, Tổng Liên đoàn ghi nhận, đánh giá cao.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cán bộ công đoàn chuyên trách toàn tỉnh

Đánh giá cao những đóng góp của các cán bộ công đoàn chuyên trách, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên ghi nhận, biểu dương những đóng góp về công sức, trí tuệ, tâm huyết của đội ngũ chuyên trách chuyên trách  gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cán bộ công đoàn nhân dịp năm mới 2023. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị các cán bộ công đoàn tiếp tục nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục những tồn tại hạn chế của năm cũ, tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2023: Chăm lo tết cho đoàn viên, NLĐ, nắm bắt tình hình trả lương, thưởng, ko để NLĐ nào ko có tết. Chỉ đạo thành công đại hội công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đúng tiến độ được giao; lựa chọn các công trình, sản phẩm tiêu biểu để gắn biển chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên. Tập trung cho công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS theo chủ đề của năm 2023…quyết tâm phấn đấu đạt mọi kế hoạch đã đề ra, góp phần đưa phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh Hưng Yên ngày càng phát triển./.

T/h: Đào Thu (TG-NC)