Hội nghị đại biểu Công đoàn các khu công nghiệp Tỉnh Hưng Yên

Đăng ngày 09/09/2013
Lượt xem: 805
100%
Đến dự hội nghị có đồng chí Cao Xuân Hồng - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐViệt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên; đồng chí Phạm Thái Sơn – Tỉnh Ủy viên, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh; các đ/c trong Ban Thường vụ, các Ban LĐLĐ tỉnh; Chủ tịch LĐLĐ các huyện Mỹ Hào, Văn Lâm, Yên Mỹ và đại diện lãnh đạo một số các doanh nghiệp. Tham dự Hội nghị có 110 đại biểu ưu tú, xuất sắc, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hơn 21 nghìn đoàn viên, CNVC lao động trong các KCN, được bầu từ Đại hội, Hội nghị của các CĐCS trực thuộc và song trùng phối hợp.

http://banqlkcn.hungyen.gov.vn/PictureLibrary/366c68ae36ac7b71/anh.bmp

Đồng chí Cao Xuân Hồng-Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn

Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên  phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 

Đánh giá hoạt động trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn các KCN tỉnh đã đạt được một số thành tích nổi bật như: Công tác vận động thành lập tổ chức công đoàn và phát triển đoàn viên mới đạt kết quả cao. Đã có 45 Công đoàn cơ sở mới được thành lập và kết nạp được hơn 5.131 đoàn viên mới đạt 128% chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ I đề ra; Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được chỉ đạo thường xuyên và chế độ chính sách thực hiện tích cực…

Cũng tại Hội nghị, các vấn đề như việc làm, đời sống, thu nhập, nhà ở, sinh hoạt văn hóa, thể dục, thể thao, nâng cao trình độ học vấn, tay nghề cho công nhân lao động… luôn được các đại biểu bàn thảo sôi nổi. Trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, với tình hình kinh tế diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, việc làm của CNVC-LĐ tại các doanh nghiệp KCN. Để khắc phục những khó khăn trên, Công đoàn các KCN tỉnh đã chủ động tích cực phối hợp với chính quyền và các đoàn thể nhằm chăm lo đời sống vật chất, lẫn tinh thần cho CNVC-LĐ. Tích cực vận động CNLĐ học tập nâng cao trình độ văn hoá, tay nghề  nhằm nâng cao chất lượng NLĐ để đáp ứng yêu cầu lao động sản xuất tại các doanh nghiệp.

Hội nghị cũng xác định nhiệm vụ trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ, Công đoàn các KCN tỉnh phấn đấu có từ 70% trở lên các doanh nghiệp đi vào hoạt động ổn định có tổ chức Công đoàn và thành lập mới khoảng 15 CĐCS, kết nạp mới khoảng 1.500 đoàn viên; phấn đấu hàng năm có trên 50% Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh, vững mạnh xuất sắc; trên 80% đơn vị có công đoàn đăng ký và được công nhận chuẩn văn hóa; 100% cán bộ công đoàn được bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Cao Xuân Hồng- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được của Công đoàn các KCN tỉnh trong giai đoạn vừa qua, đồng thời nhấn mạnh: trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng những kết quả mà CĐ các KCN đã đạt được rất đáng biểu dương. Tuy nhiên để hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị trong nửa nhiệm kỳ còn lại, CĐ các KCN bên cạnh những mục tiêu phấn đấu nêu trên còn cần tích cực hơn nữa trong việc phối hợp các cấp chính quyền, đoàn thể để thực hiện tốt công tác chăm lo tới các vấn việc làm, đời sống, thu nhập, nhà ở, sinh hoạt văn hóa, thể dục, thể thao, nâng cao trình độ học vấn, tay nghề cho công nhân lao động…để qua đó, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong sự nghiệp CNH, HĐH tỉnh nhà.

Hội nghị đã bầu 11 đại biểu đi dự Đại hội Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ XVII đảm bảo cơ cấu, thành phần. Có thể thấy rằng chỉ trong nửa nhiệm kỳ đầu những kết quả đã đạt được của Công đoàn các KCN đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn; đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động trong các doanh nghiệp… đóng góp một phần quan trọng vào sự nghiệp CNH – HĐH của tỉnh.