Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm về đối thoại xã hội và thương lượng tập thể của Công đoàn Hà Lan

Đăng ngày 25/10/2019
Lượt xem: 6264
100%

Ông Willem Jelle Berg – Phó Chủ tịch Công đoàn Hà Lan (CNV)
chia sẻ kinh nghiệm đối thoại xã hội và thương lượng tập thể với các học viên

Dự và chủ trì hội nghị có ông Willem Jelle Berg – Phó Chủ tịch CNV; các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên; Trần Thị Thu Hà - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam,Phó trưởng Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐVN; Hồ Thị Kim Ngân – Phó trưởng Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐVN;Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên cùng các chuyên gia của CNV.
Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Thu Hà– Phó trưởng Ban Quan hệ lao động Tổng Liên đoàn cho biết, đối thoại trong quan hệ lao động có vai trò rất quan trọng nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, mang lại lợi ích cho tất cả các bên. Đây là mục tiêu Công đoàn Việt Nam hướng tới và Hà Lan được coi là đất nước của đối thoại và thương lượng tập thể. Những kinh nghiệm của Hà Lan rất đáng để tham khảo và áp dụng vào Việt Nam.

Toàn cảnh hội nghị

Ông Willem Jelle Berg – Phó Chủ tịch Công đoàn Hà Lan nhấn mạnh, Hà Lan sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về đối thoại và thỏa ước lao động tập thể của mình để cải thiện điều kiện lao động, nâng cao năng suất lao động của Việt Nam.
Tại Hội nghị, các học viên đã được chuyên gia giới thiệu về Dự án thúc đẩy đối thoại tại nơi làm việc và thương lượng tập thể hiệu quả trong ngành dệt may tại Việt Nam,trong đó có mô hình thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp may thí điểm tại huyện Văn Lâm (Hưng Yên) áp dụng mô hình đối thoại và thương lượng tập thể theo 11 bước với sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của CNV và các chuyên gia. Thỏa ước lao động tập thể nhóm 5 doanh nghiệp may bước đầu mang lại lợi ích cho khoảng 4.000 lao động, giúp mối quan hệ lao động tại các doanh nghiệp tiến bộ, hài hòa. Tại Hội nghị, cán bộ công đoàn các cấp tỉnh Hưng Yên đã được các chuyên giachia sẻ kinh nghiệm đối thoại xã hội của Hà Lan và trao đổi, giải đáp các thắc mắc…

Kết thúc hội nghị, thay mặt thường trực LĐLĐ tỉnhHưng Yên, đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của các chuyên gia Hà Lan và Ban Quan hệ lao động Tổng Liên đoàn. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới,LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Công đoàn Hà Lan và Tổng Liên đoàn, có những lớp đào tạo cho cán bộ công đoàn các cấp để công tác đối thoại và kí kết thỏa ước lao động tập thể được đẩy mạnh, giúp Hưng Yên hoàn thành tốt các chỉ tiêu đại hội công đoàn các cấp đề ra./.

                                                                                                                                 T/h: Đào Thị Thu – Ban TG – Nữ công