Hội nghị bàn giao bò sinh sản tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn năm 2023

Đăng ngày 28/09/2023
Lượt xem: 3172
100%

Sáng ngày 28/9/2023, tại Nhà Văn hóa thôn Hoàng Các (xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ), Ban Chỉ đạo điều hành Chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ CHQS tỉnh với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo tỉnh tổ chức bàn giao bò sinh sản tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Đại tá Vũ Trọng Thoan - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND các huyện Phù Cừ, Ân Thi, Tiên Lữ, Thành phố Hưng Yên...

Các đại biểu lãnh đạo trao Biển tặng bò sinh sản cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 

Hội nghị đã được nghe Đại tá Trần Đình Thắng – Phó CNCT Bộ CHQS tỉnh công bố Quyết định hỗ trợ bò sinh sản cho các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn năm 2023. Theo đó, đại diện 06 hộ nghèo trên địa bản tỉnh được trao tặng 06 con bò sinh sản, với tổng kinh phí 120 triệu đồng nhằm giúp các hộ dân phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo.

Tại đây, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được chủ trang trại bò giống xã Thọ Vinh, huyện Kim Động phổ biến kiến thức và kinh nghiệm chăn nuôi; những con bò sinh sản này sẽ được hỗ trợ đưa về nhà cho các hộ gia đình. 

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Vũ Trọng Thoan đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh và của cán bộ, hội viên, đoàn viên của các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: “Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực giúp các đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh vơi bớt khó khăn, yên tâm công tác, vươn lên ổn định cuộc sống. Các thành viên Ban Chỉ đạo trong thời gian tới tiếp tục phát huy tinh thần vì cộng đồng để hỗ trợ được nhiều hơn nữa sinh kế giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội”.

Các đại biểu tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đại diện hộ gia đình được trao tặng bò

sinh sản năm 2023

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Anh Tuấn - Phó GĐ Sở Xây dựng, đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà anh Đoàn Văn Sỹ - Đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần nước sạch Hưng Yên. Anh Sỹ là đại diện của 01 trong các hộ gia đình nằm trong danh sách được tặng bò sinh sản năm 2023./.

T/h: Huyền Trang