Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh lần thứ năm(mở rộng) khoá XVIII, nhiệm kỳ 2018-2023

Đăng ngày 18/01/2019
Lượt xem: 7470
100%

Các đại biểu dự Hội nghị

Năm 2018, các cấp công đoàn trong tỉnh đã làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), tổ chức bàn giao 21 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 585 triệu đồng, hỗ trợ 46 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 165 triệu đồng. Trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã có 138.500 lượt CNVCLĐ được tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đối với các phong trào thi đua luôn được đẩy mạnh, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia như phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo", “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa”, "Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”… đã có trên 5.000 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm được các cấp, các ngành công nhận, làm lợi gần 30 tỷ đồng. 100% Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; 98,3% CĐCS trực thuộc và các cá nhân tham gia ý kiến, với 135.561 lượt ý kiến đề xuất, góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII; 100% các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp đã tổ chức hội nghị cán bộ công chức viên chức, 60% doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động. Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và NLĐ”, LĐLĐ tỉnh đã thỏa thuận hợp tác với 12 đơn vị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu cho đoàn viên Công đoàn, NLĐ với giá ưu đãi giảm từ 10 - 30% .Liên đoàn lao động tỉnh đã chỉ đạo CĐCS trong các doanh nghiệp thương lượng với NSDLĐ đưa nội dung bữa ăn ca vào TƯLĐTT. Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã nâng bữa ăn ca cho NLĐ từ 15.000đ/suất trở lên. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng Chương trình xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền 875 triệu đồng. Công tác phát triển đoàn viên thành lập công đoàn cơ sở các cấp công đoàn trong tỉnh đã đạt 162,7% hoàn thành vượt chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao.

Đ/c Đoàn Văn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đoàn Văn Hoà, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương kết quả công đoàn các cấp đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời giao nhiệm vụ trong thời gian tới các cấp công đoàn cần tăng cường hơn nữa công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Đảng, nhất là các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Có nhiều việc làm thiết thực chăm lo đến người lao động; chủ động phát hiện, giải quyết kịp thời những sự việc mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở, không để xảy ra đình công, lãn công. Đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở…

 Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: “Năm 2019, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương ( CP – TPP) có hiệu lực thi hành; hoạt động công đoàn tiếp nối chủ đề “ Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Là năm diễn ra kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam ( 28/7/1929 – 28/7/2019); Các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh gắn với kỷ niệm 90 năm ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam; thiết thực chăm lo lợi ích, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đánh của đoàn viên, người lao động; tăng cường hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên, người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trên mọi lĩnh vực...Yêu cầu các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể phù hợp, tổ chức các hoạt động công đoàn; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN, tiền lương, tiền thưởng đến người lao động. Tích cực xuống cơ sở thăm và trao quà, động viên công nhân lao động tiêu biểu. Trước mắt từ nay đến Tết nguyên đán các cấp công đoàn cần có nhiều việc làm thiết thực chăm lo đến người lao động, đặc biệt là đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Đề nghị công đoàn cơ sở tiếp tục rà soát đoàn viên khó khăn để LĐLĐ tỉnh chăm lo Tết, với mong muốn công nhân lao động nào cũng có Tết, không để công nhân lao động nào không có Tết”.

Đ/c Vũ Anh Đức, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng ban tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ Hưng Yên.

Đại diện các đơn vị nhận cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018 cho 4 tập thể; Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho LĐLĐ tỉnh, 3 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo cho 5 cá nhân đạt danh hiệu Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018; nhiều tập thể, cá nhân được nhận khen thưởng của LĐLĐ tỉnh./.

                                                                                                               T/h: Thu Nguyệt – Ban Tuyên giáo