Đồng chí Lê Cao Thắng giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công đoàn

Đăng ngày 25/08/2020
Lượt xem: 1240
100%

Tham dự và trao quyết định, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao việc các đồng chí lãnh đạo Trường Đại học Công đoàn đã khắc phục khó khăn, chủ động tích cực nghiên cứu các quy định mới của pháp luật. Đồng thời, liên hệ chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như kịp thời xin ý kiến Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc triển khai quy trình thành lập Hội đồng trường.
Phát biểu tại lễ trao quyết định, đồng chí Lê Cao Thắng - Tân Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công đoàn cho biết, trải qua hơn 20 năm công tác, đồng chí cũng đã có 10 năm gắn bó với môi trường giáo dục đại học.

Đồng chí Trần Thanh Hải trao quyết định công nhận đồng chí Lê Cao Thắng giữ chức Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công đoàn nhiệm kỳ 2020-2025.

Đảm nhiệm trọng trách là Chủ tịch của Hội đồng trường, đồng chí cảm nhận sâu sắc trách nhiệm lớn lao đối với quá khứ và trọng trách với hiện tại, tương lai của ngôi trường có bề dày lịch sử hơn 70 năm xây dựng, đổi mới và phát triển. Cũng là ngôi trường vinh dự 5 lần được Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm.
"Tôi ý thức rõ ràng những kỳ vọng mà Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tập thể giảng viên, cán bộ viên chức và sinh viên đặt ra cho Hội đồng trường và cá nhân tôi.
Là Chủ tịch cơ hữu đầu tiên của Hội đồng trường chính là một vinh dự đối với bản thân tôi. Đồng thời song hành là trách nhiệm, nghĩa vụ đòi hỏi sự dấn thân và đương đầu. Tôi cảm thấy đã đủ dũng khí và nhiệt huyết để đảm đương công việc này.
Tuy nhiên, nhận nhiệm vụ mới sẽ có nhiều thách thức, tôi mong muốn được đồng hành, đoàn kết, quyết tâm cùng tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường ổn định và phát triển Trường Đại học Công đoàn trở thành một trong số những trường đại học uy tín, có thương hiệu tại Việt Nam. Tiếp tục phát huy thành quả của những thời kỳ trước đã được thừa nhận, kết thừa. Duy trì sự ổn định để phát triển nhà trường trên cơ sở đoàn kết nội bộ, làm việc sáng tạo" - đồng chí Lê Cao Thắng chia sẻ.

Đồng chí Trần Thanh Hải trao quyết định và hoa cho 19 thành viên của Hội đồng Trường Đại học Công đoàn nhiệm kỳ 2020-2025

Cũng tại buổi trao quyết định, đồng chí Trần Thanh Hải nhấn mạnh vai trò của Hội đồng trường đại học công lập và đặc biệt lưu ý 3 việc cần làm đối với Hội đồng Trường Đại học Công đoàn. 

Theo đó, cần xây dựng, vận hành tốt quy chế tổ chức và hoạt động; quy chế tài chính, quy chế dân chủ cơ sở; quy định cụ thể về trách nhiệm và thẩm quyền của Hội đồng trường, Chủ tịch Hội đồng trường và Ban giám hiệu, Hiệu trưởng của nhà trường phù hợp với quy định của pháp luật. Từ đó đảm bảo mọi hoạt động của nhà trường đều có cơ sở vững chắc.

Đầu tư nghiên cứu, xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển của nhà trường đáp ứng yêu cầu tình hình mới, mang lại tính đột phá và có lộ trình sát hợp để phát triển nhanh, bền vững Trường Đại học Công đoàn. Đồng thời, sớm thực hiện hoá vai trò đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn cho tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Và đặc biệt phải thực hiện tốt việc công khai, minh bạch thông tin, chế độ báo cáo; chịu sự thanh tra, kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền...

Đồng chí Trần Thanh Hải tin tưởng với vị trí và bề dày lịch sử phát triển của nhà trường cùng với sức mạnh của tập thể Hội đồng trường, viên chức quản lý, giảng viên, sinh viên, người lao động; Trường Đại học Công đoàn sẽ trở thành ngôi trường có uy tín, góp phần tạo nguồn cán bộ năng lực, tâm huyết cho phong trào công nhân, viên chức lao động và cho các cấp công đoàn./.

                                          Theo Báo Lao động