Đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên thăm, làm việc với doanh nghiệp và tặng quà cho công nhân, người lao động nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đăng ngày 01/02/2021
Lượt xem: 6035
100%

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết , Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng  Liên đoàn Lao động Việt Nam, chủ tịch LĐLĐ tỉnh (đứng giữa), đ/c Luyện Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Lãnh đạo Cty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam tặng quà cho công nhân lao động có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong lao động sản xuất.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Nguyễn Thị Thanh Tuyết đã thông báo nhanh tình hình Chính trị, kinh tế, xã hội toàn tỉnh trong năm 2020, đồng thời thông báo tình hình ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hiện Hưng Yên có gần 200 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19. Số lao động bị chấm dứt hợp đồng là trên 2.000 người, số lao động bị ngừng việc dưới 01 tháng gần 10.000 người, số lao động phải nghỉ luân phiên gần 3.000 người. Các doanh nghiệp cũng thông báo về tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị.  Năm 2020 mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, nhưng các doanh nghiệp đã khắc phục khó khăn duy trì sản xuất kinh doanh, doanh thu đạt và vượt kế hoạch, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động với mức lương từ 5 triệu đến 9 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ chính sách cho người lao động được thực hiện đầy đủ; nghĩa vụ nộp thuế và trích nộp kinh phí công đoàn cũng được thực hiện nghiêm túc. Thực hiện tốt quy chế dân chủ tại nơi làm việc, tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại định kỳ xây dựng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, chất lượng bữa ăn ca được nâng lên. 

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết , Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng  Liên đoàn Lao động Việt Nam, chủ tịch LĐLĐ tỉnh nói chuyện với lãnh đạo Doanh nghiệp và công nhân lao động Cty TNHH sản xuất và Thương mại Tân Á Hưng Yên. 

Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh cũng đánh giá cao tình hình duy trì sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đồng thời chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng chí cũng mong muốn doanh nghiệp sẽ tiếp tục chung tay cùng với công đoàn chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, nhất là các lao động có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cũng ân cần và hỏi thăm tình hình đời sống, việc làm công nhân lao động. Mong sau buổi gặp gỡ giao lưu đối thoại làm sao mỗi đoàn viên sẽ là một tuyên truyền viên để vận dộng 100% anh em công nhân đều vào tổ chức công đoàn. Doanh nghiệp quan tâm, tạo điều kiện để công nhân, người lao động phát huy tính sáng tạo, có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tạo ra năng suất lao động cao… đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. 

 Cảm động trước sự quan tâm của các cấp công đoàn Tỉnh, đặc biệt là sự quan tâm của đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đoàn viên Ngô Thị Lệ - Cty TNHH điện tử Canon Việt Nam đã phát biểu: Hôm nay chúng em rất vui được Chủ tịch LĐLĐ tỉnh về thăm, động viên, tặng quà em rất cảm động. Em hứa sẽ cố gắng hăng say lao động và có nhiều sáng kiến để đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Và em cũng mong muốn Lãnh đạo cấp trên về với chúng em nhiều hơn, Công đoàn tổ chức nhiều sân chơi để chúng em được giao lưu, học hỏi…”.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chủ tịch LĐLĐ tỉnh ân cần hỏi thăm công nhân  lao động Cty TNHH điện tử Canon Việt Nam.

    Nhân dịp này, đồng chí  Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đoàn công tác đã trao mỗi doanh nghiệp 40 suất quà của Liên đoàn lao động tỉnh tặng công nhân, người lao động có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo. Mỗi suất quà trị giá 800 nghìn đồng. Được biết nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, Liên đoàn lao động tỉnh đi thăm, làm việc trực tiếp tại 20 doanh nghiệp và trao tặng 700 suất quà (tổng trị giá gần 600 triệu đồng) cho những công nhân lao động tiêu biểu trong phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo tại doanh nghiệp.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng  Liên đoàn Lao động Việt Nam, chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà người lao động xóm trọ xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ.

Cũng nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến thăm và tặng quà công nhân lao động Tổ tự quản công nhân lao động Khu trọ xóm Đình, thôn Yên Phú, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ. Khu trọ xóm Đình, thôn Yên Phú, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ có khoảng 80 công nhân lao động với 40 hộ gia đình. Họ đều đến từ các tỉnh  xa như Hà Tĩnh, Yên Bái, Lào Cai, Thanh Hóa.....về lao động tại Tỉnh Hưng Yên. Có người thì mua đất làm nhà, có người thì thuê nhà để trọ, họ đều chung niềm vui được sống trong Khu xóm Đình, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ. Họ đã đoàn kết, giúp đỡ nhau lúc khó khăn trong cuộc sống, giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống tai tệ nạn xã hội cùng nhau xây dựng khu dân cư văn minh, trật tự, an toàn. Đoàn viên Đoàn Trọng Nghĩa, - Công nhân Cty Kết cấu thép Cầu trục xóm trọ cho biết: Chúng em là những người xa quê, được đoàn tụ về mảnh đất Hưng Yên kiếm sống. Chúng em rất vui được sống và làm việc trên mảnh đất yên bình và hưng thịnh. Luôn được các cấp, các ngành quan tâm. Hôm nay được Liên đoàn lao động tỉnh đến thăm và tặng quà, động viên chúng em khi Tết đến, xuân về, chúng em rất là vui và cảm động, đặc biệt là trong lúc dịch bệnh Covid – 19 với biến chủng mới đang hoành hành, chúng em khi không được về quê ăn tết, lúc này các cấp, các ngành đến động viên thật là xúc động ./.

                                                                          T/h: Thu Nguyệt – LĐLĐ Hưng Yên