Đoàn thanh niên Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tặng quà công nhân, con công nhân khó khăn.

Đăng ngày 18/05/2014
Lượt xem: 1197
100%
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Thị Điểm, phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Trưởng, phó Ban chính sách pháp luật, Ban Truyên giáo, Đoàn Thanh niên LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện Yên Mỹ, Văn Giang, Văn Lâm.
Tại buổi tuyên truyền, công nhân lao động đã được nghe những quy định chủ yếu của pháp luật về bảo hộ lao động Việt Nam gồm: Vấn đề an toàn vệ sinh lao động trong các công ước và khuyến nghị của tổ chức lao động quốc tế. Văn bản pháp luật khung về bao hiểm lao động; Những văn bản pháp quy dưới luật về bảo hộ lao động; Hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật an toàn và vệ sinh lao động; Trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của nhà nước, các ngành, các cấp, các đối tượng liên quan trong công tác bảo hộ lao động; Một số quy định cụ thể về công tác tổ chức quản lý, chế độ chính sách bảo hộ lao động qua một số văn bản pháp quy dưới luật. Sau khi nghe lý thuyết, công nhân lao động được giao lưu trả lời câu hỏi tìm hiểu kiến thức pháp luật và nhận được phần quà có câu trả lời đúng. Trước tình hình Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương - 981 tại vùng  biển Việt Nam, các cán bộ Công đoàn của LĐLĐ tỉnh Hưng Yên và Thanh niên Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã tuyên truyền cho công nhân biết được tình hình đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc là vi phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và lên án những hành vi khiêu khích của Trung Quốc.Đoàn viên, công nhân lao động hãy bình tĩnh khôn khéo,  không quá khích biểu tình trái pháp luật, yên tâm lao động sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội.
Tại buổi tuyên truyền Liên đoàn lao động tỉnh Hưng Yên đã trao tủ sách pháp luật và một chiếc ti vi cùng nhiều tài liệu sách báo cho Tổ tự quản xóm Đình, thôn Yên Phú, xã Giai Phạm huyện Yên Mỹ; Đoàn thanh niên Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã trao 20 xuất quà cho công nhân lao động và 10 xuất quà cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất trị giá 300.000 nghìn đồng.
Đoàn Thanh niên của Tổng liên đoàn cũng đã đi thăm và tìm hiểu thân thế, sự nghiệp các đồng chí Cách mạng người con Hưng Yên. Thăm nhà tưởng niệm cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh tại thôn Yên Phú, xã Giai Phạm huyện Yên Mỹ; Thăm nhà thờ đồng chí Tô Hiệu tại thôn Xuân Cầu xã Nghĩa Trụ huyện Văn Giang; Thăm di tích chùa Nôm - Một trong những ngôi chùa cổ nhất của Việt Nam tại xã Đại Đồng huyện Văn Lâm. /.