Đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động Hưng Yên tham dự Đại hội thi đua yêu nước công nhân, viên chức, lao động toàn quốc lần thứ IX

Đăng ngày 09/07/2015
Lượt xem: 944
100%
Đoàn đại biểu LĐLĐ Hưng Yên dự Đại hội thi đua yêu nước CNVCLĐ toàn quốc lần thứ IX
 
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “ Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua – Những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Trong những năm qua Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công nhân viên chức lao động.Trong 5 năm qua Liên đoàn Lao động Hưng Yên, đã có 7.152 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất làm lợi trên 63 tỷ đồng cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó có 86 đề tài, dự án cấp tỉnh và 14 cá nhân có đề tài, sáng kiến đạt giải tại Hội thi sáng tạo tỉnh Hưng Yên tổ chức, 13 cá nhân được Tổng Liên đoàn tặng Bằng Lao động sáng tạo, 01 cá nhân được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh của Tổng Liên đoàn. Đã có 02 tập thể được Nhà nước tặng thưởng Huân chương các Hạng, 03 cá nhân được tặng Huân chương lao động Hạng Ba; 01 tập thể được Chính Phủ tặng Cờ thi đua, 07 cá nhân được Chính Phủ tặng Bằng khen; 04 cá nhân được công nhận Chiến sỹ thi đua cấp Tổng Liên đoàn, cấp tỉnh; 715 tập thể được Tổng Liên đoàn, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng Cờ, Bằng khen; 812 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ được Tổng Liên đoàn, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen.
 Trong số các đại biểu được đi dự Đại hội thi đua yêu nước công nhân, viên chức Lao động toàn quốc lần thứ IX, chúng tôi đã gặp gỡ giao lưu trò chuyện với đồng chí Phạm Thị Khuyên, Cty TNHH điện tử Canon Việt Nam và đồng chí Trịnh Thị Phi Nhíp, Cty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam cả hai trong số 30 đoàn viên tiêu biểu của cả nước vừa được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ .

Đồng chí Phạm Thị Khuyên nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
 
Năm 2010 đồng chí Phạm Thị Khuyên được tuyển chọn vào làm công nhân Công ty TNHH  điện tử Canon Việt Nam. Trong quá trình  lao động sản xuất tại công ty, đồng chí luôn tỏ rõ là người thông minh, nhanh nhẹn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng thành công trong lao động sản xuất được Ban giám đốc đánh giá cao. Ngài Tổng giám đốc Tsuneto cty TNHH điện tử canon Việt Nam nhận xét về chị Khuyên như thế này:  Ở công ty chúng tôi, nhân viên Khuyên là người thông minh, chăm chỉ và rất nghiêm túc trong công việc. Bắt đầu vào công ty, Khuyên chỉ là công nhân sau đó lên tổ trưởng quản lý 45 người, hiện tại đã là quản lý sản xuất 300 người. Trong quá trình làm việc, Khuyên có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đem lại năng suất cao, đặc biệt là sáng kiến “Cân bằng các nguyên công của dây chuyền Scan unit” đem lại hiệu quả cao.”  Với cương vị nhân viên quản lý phòng sản xuất số 2, đồng chí đã nghiên cứu và tiến hành phân chia lại công việc lắp ráp từng vị trí trong dây chuyền, bố trí lại linh kiện từ xa vào gần, giảm chiều cao của các hộp linh kiện để công nhân thao tác dễ dàng hơn. Sáng kiến được áp dụng cho 13 dây chuyền, năng suất lao động tăng, chất lượng sản phẩm tốt hơn, tỷ lệ sản phẩm hỏng giảm 10% so với trước khi cải tiến, làm lợi trên 3,4 tỷ đồng cho công ty. Ngoài hoạt động chuyên môn, đ/c Khuyên tích cực tham gia các hoạt động của công đoàn, vận động nữ công nhân lao động  tích cực tham gia phong trào sáng kiến cải tiến kinh nghiệm và được cán bộ, công nhân  trong Cty yêu mến. Không chỉ Lao động giỏi đồng chí Khuyên còn giỏi việc nhà. Chồng công tác tại Cty Ngọc Diệp công việc bận rộn, việc nhà đều do vợ đảm đương, hai con của đồng chí đều chăm ngoan, học giỏi.  Với những đóng góp của mình, Phạm Thị Khuyên nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, được Ban giám đốc và BCH Công đoàn Cty khen thưởng. Năm 2013, đ/c vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo.

Đồng chí Trịnh Thị Phi Nhíp nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
 
Còn đối với Trịnh Thị Phi Nhíp, Cty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam đã hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do công đoàn công ty phát động. Sáng kiến “Tái sử dụng Sleeve (vòng gang) từ Cylinder (xi lanh xe máy) bị hỏng” của đồng chí Nhíp khi áp dụng vào sản xuất đã đem lại hiệu quả cao, tái sử dụng được các nguyên liệu, chi tiết đã qua sử dụng, giảm công lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất, làm lợi cho công ty gần 112.000USD/năm. Sáng kiến này của chị đã được Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo, giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh và LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tặng Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương “Lao động giỏi”. Ngoài công tá chuyên môn, với cương vị là phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban nữ công Công ty đồng Nhíp đã tham mưu cùng BCH công đoàn và Ban Giám đốc công ty thực hiện tốt chế độ chính sách đối với lao động nữ, như bố trí việc làm riêng cho lao động nữ có thai từ tháng thứ 5 trở lên, phụ nữ có con nhỏ được nghỉ sớm 30 phút và có cabin vắt sữa cho lao động nữ nuôi con nhỏ… Để phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong công ty, đồng chí Nhíp và BCH công đoàn công ty đã phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức triển khai phát động các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Với những thành tích đạt được, đồng chí Trịnh Thị Phi Nhíp đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Hưng Yên, LĐLĐ huyện Văn Lâm tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen./.