Đoàn Đại biểu Liên đoàn Lao động Hưng Yên dâng hương, viếng mộ tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Đăng ngày 03/07/2019
Lượt xem: 3531
100%

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh sinh ngày 2/2/1908, tại làng Diêm Điền, tổng Hộ Đội, huyện Thụy Anh, nay là thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, trong một gia đình có truyền thống yêu nước. Sớm giác ngộ chủ nghĩa Mác - Lênin, đồng chí tự nguyện đi vào con đường hoạt động cách mạng, vinh quang nhưng đầy hy sinh, gian khổ. Đồng chí là một trong những người tham gia sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, người sáng lập Công hội Đỏ Bắc Kỳ (nay là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), là Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố Hải Phòng. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh kiên trung, bất khuất, lạc quan tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Đảng và dân tộc. Đồng chí đã cống hiến tuổi xuân và cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sau 75 năm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh bị giặc Pháp xử chém cùng với đồng chí Hồ Ngọc Lân, đến tháng 9/2007 di hài của hai đồng chí được tìm thấy tại khuôn viên Công ty Cổ phần Giầy Thống Nhất, xã An Đồng, huyện An Dương (Hải Phòng).

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí trong Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh Hưng Yên khóa XVIII đã thành kính dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhớ công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đối với đất nước, dân tộc, với Đảng và nhân dân ta.

Trước anh linh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, cán bộ công đoàn Hưng Yên nguyện đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đã lựa chọn; chung sức, đồng lòng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nghị quyết XVIII công đoàn tỉnh Hưng Yên, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động, sản xuất, tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

                                                                                                                                       T/h: Thu Nguyệt - Ban Tuyên giáo