Dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Đăng ngày 13/10/2023
Lượt xem: 14232
100%

Trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028, sáng ngày 13/10, Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Dự lễ dâng hương, dâng hoa có các đồng chí: Quách Thị Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Quang Toản – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; các đồng chí trong BCH LĐLĐ tỉnh khóa XVIII; các trưởng đoàn đại biểu dự Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên.

Các đại biểu làm lễ dâng hương tại Nhà Lưu niệm Bác Hồ

Tại Nhà lưu niệm Bác Hồ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình thắp nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng và dân tộc ta. Cả cuộc đời Người đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng Tổ quốc Việt Nam độc lập, thống nhất.

Đồng chí Quách Thị Hương - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh và đồng chí Lê QUang Toản- TỈnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh dâng hoa tại tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, các đại biểu bày tỏ niềm vinh dự, tự hào và lòng biết ơn trước những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Linh - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên cường, bất khuất, nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo, người con ưu tú của quê hương Hưng Yên. Trong thời gian làm Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam, đồng chí đã có những đóng góp to lớn trong xây dựng tổ chức công đoàn Việt Nam và giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh, trưởng thành.

Thay mặt đoàn đại biểu, đồng chí Lê Quang Toản – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã báo công với Bác, với Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh những kết quả đạt được của các cấp Công đoàn Hưng Yên trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, góp phần để NLĐ có “quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”. Với phương châm "Ở đâu công nhân khó khăn, ở đó có tổ chức Công đoàn", các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động thăm hỏi, tặng quà và phối hợp với chuyên môn đồng cấp tặng 260.658 suất quà, hỗ trợ trên 1.500 vé tàu xe và 277 chuyến xe với số tiền 222,3 tỷ đồng. “Tháng công nhân”, các cấp công đoàn đã tặng 46.720 suất quà, trị giá 16,3 tỷ đồng cho đoàn viên công đoàn tiêu biểu, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, các cấp công đoàn tổ chức được 533 Tết sum vầy cho CNVCLĐ với nhiều hoạt động sôi động, thiết thực hướng về cơ sở, vì cơ sở và vì người lao động. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn tỉnh đã thành lập 335 CĐCS, phát triển mới trên 53.000 đoàn viên.

Một trong những kết quả đạt được rất quan trọng của Công đoàn các cấp trong tỉnh thời gian qua là Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo thành công 100% đại hội công đoàn cấp cơ sở, 18/18 đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tổ chức thành công Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên, nhiệm kỳ 2023- 2028, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam - một sự kiện chính trị vô cùng quan trọng của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn tỉnh Hưng Yên và toàn quốc.

Đoàn đại biểu dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Các đại biểu tâm nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, đoàn kết một lòng tổ chức thành công Đại hội Công đoàn tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2028; ra sức phấn đấu, thi đua lao động sản xuất, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Hưng Yên ngày càng phát triển.

Với chủ đề “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội Công đoàn tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra từ chiều ngày 13 đến hết ngày 14/10 tại Trung tâm Thông tin – Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Công đoàn tỉnh.

ĐT