Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Văn Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Đăng ngày 16/03/2018
Lượt xem: 3232
100%

 

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết,-Tỉnh ủy viên, UVBCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2017 cho LĐLĐ huyện Văn Giang

Nhiệm kỳ qua các cấp công đoàn huyện Văn Giang đã tích cực tuyên truyền hướng dẫn, tư vấn cho người lao động hiểu rõ các quy định về quyền lợi và nghĩa vụ trước khi thực hiện hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc. Đẩy mạnh việc thương lượng ký kết thỏa ước Lao động tập thể với những điều có lợi hơn cho người lao động. Đã có 13/18 bằng 72% Công đoàn cơ sở doanh nghiệp xây dựng và ký thỏa ước lao động tập thể. 100% công đoàn doanh nghiệp phối hợp với chủ sử dụng lao động thực hiện bữa ăn ca cho người lao động đạt từ 15.000đ trở lên. Năm năm qua LĐLĐ huyện đã tặng trên 400 suất quà tết cho đoàn viên , người lao động khó khăn, cán bộ công đoàn cơ sở, hỗ trợ trên 100 vé xé cho CNLĐ tỉnh xa về quê ăn Tết với tổng giá trị gần 200 triệu; trao hỗ trợ từ “Quỹ xã hội- LĐLĐ tỉnh” cho 35 đoàn viên, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn nặng trong đó có 22 suất hỗ trợ , mỗi xuất trị giá từ 2 triệu đến 5 triệu/ người; hỗ trợ xây, sửa nhà cho 7 đoàn viên, mỗi suất từ 20 đến 30 triệu đồng/người. Hàng năm có 100% số công đoàn hành chính, sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, 72% số công đoàn doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động. Trong nhiệm kỳ đã thành lập mới được 10 CĐCS, kết nạp mới được 1.141 đoàn viên. Các công đoàn cơ sở đã giới thiệu cho Đảng 155 đoàn viên ưu tú và 122 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng; 100% Công đoàn các cấp có ban nữ công quần chúng hoặc cán bộ nữ phụ trách công tác nữ công. Trong nhiệm kỳ Ban thường vụ và UBKT công đoàn các cấp đã kiểm tra được 75 cuộc, trong đó UBKT LĐLĐ huyện kiểm tra 46 cuộc. Các cuộc kiểm tra đồng cấp được thực hiện định kỳ 1 năm 2 lần tại các công đoàn trường học. Qua kiểm tra đã giúp CĐCS và UBKT CĐCS khắc phục những thiếu sót, tồn tại trong hoạt động công đoàn, đồng thời phát hiện những tồn tại trong việc thực hiện pháp luật về lao động của cơ quan chuyên môn, của chủ sử dụng lao động, kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Với những thành tích xuất sắc đã đạt CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn huyện Văn Giang hàng năm đều được LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐVN, UBND tỉnh tặng Bằng khen; năm 2017 được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, Chi bộ cơ quan LĐLĐ huyện được Tỉnh ủy tặng bằng khen trong sạch vững mạnh 5 năm liền.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Tỉnh ủy viên, UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đ/c Bí thư Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những thành tích LĐLĐ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và chỉ ra những mặt còn hạn chế cần khắc phục là phát triển Đảng viên trong các doanh nghiệp và xây dựng doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa còn ít, đồng thời giao nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới các cấp công đoàn huyện Văn Giang là phấn đấu thành lập 15 công đoàn cơ sở, phát triển mới trên 2.000 đoàn viên; 100% cơ quan hành chính sự nghiệp, các xã, thị trấn tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị người lao động; 60% doanh nghiệp ngoài quốc doanh tổ chức Hội nghị ng¬ười lao động và đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; 80% tổ chức công đoàn thu đủ kinh phí công đoàn; 100% doanh nghiệp có từ 20 công nhân lao động trở lên thành lập công đoàn cơ sở. Hàng năm, mỗi một CĐCS thực hiện được ít nhất 01 chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn do Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh đã ký kết với các Tổng Công ty, Tập đoàn, đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa tin cậy đảm bảo quyền, lợi ích cho người lao động; công đoàn phải lấy người lao động làm trung tâm, chăm lo quan tâm đến các gia đình đoàn viên lao động nghèo, hộ cận nghèo. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh , xây dựng người cán bộ công đoàn có bản lĩnh chính trị, đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngay sau đại hội, các cấp công đoàn huyện Văn Giang xây dựng chương trình hành động cụ thể thiết thực triển khai đến các công đoàn cơ sở thực hiện Nghị quyết mà Đại hội đã đề ra, góp phần xây dựng huyện Văn Giang thành đô thị loại III vào năm 2020.

Đ/c Đào Hồng Vận - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Văn Giang, Chủ tịch HĐND huyện trao tặng bức trướng LĐLĐ huyện Văn Giang

BCH LĐLĐ huyện Văn Giang nhiệm kỳ (2018 - 2023) chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy Văn Giang

        Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 13 đồng chí; bầu đoàn đại biểu dự đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Hưng Yên gồm 6 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Phúc được đại hội tín nhiệm tái cử giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2018 – 2023./.