Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Phù Cừ lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đăng ngày 03/01/2018
Lượt xem: 5460
100%

Nhiệm kỳ qua các cấp công đoàn huyện Phù Cừ đã tổ chức được 126 cuộc tuyên truyền trong cán bộ, CNVCLĐ về học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV và Luật bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tuyên truyền Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động (sửa đổi năm 2012) Luật BHXH, BHYT, BHTN (sửa đổi 2014) và các chính sách liên quan đến người lao động vv... 5 năm qua đã thành lập mới được 8 Công đoàn cơ sở ngoài Nhà nước, phát triển mới được 2.092 đoàn viên (Đạt trên 418% Nghị quyết Đại hội IX). Các cấp Công đoàn trong huyện đã giới thiệu được 379 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Trong nhiệm kỳ, UBKT Công đoàn các cấp đã tổ chức kiểm tra được 261 cuộc. Qua kiểm tra, các CĐCS đã chấp hành tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn; việc thu chi tài chính công đoàn từ huyện đến cơ sở chấp hành nghiêm túc; đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng chế độ, không có dấu hiệu vi phạm về quản lý tài chính, tài sản Công đoàn, do làm tốt công tác kiểm tra, tình hình CNVCLĐ trong những năm qua ổn định, không có đơn thư khiếu nại của đoàn viên, CNVCLĐ.

Đ/c Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội

Với những kết quả nổi bật nhiệm kỳ( 2012- 2017) có 41 tập thể và 53 cá nhân được các cấp Công đoàn và UBND các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen “Có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ”; Có 5 tập thể và 7 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn. Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. 13 đồng chí được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn.
Nhiệm kỳ 2017 - 2022, toàn huyện phấn đấu thành lập mới 2 - 3 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh, phát triển mới 300 đoàn viên trở lên; 60% công đoàn khu vực ngoài nhà nước, doanh nghiệp đạt công đoàn cơ sở vững mạnh; 98% trở lên số cơ quan, đơn vị ban hành quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, đơn vị; Liên đoàn lao động huyện đẩy mạnh hoạt động bảo vệ lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống người lao động...

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Ủy viên BCH TLĐLĐVN,Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đ/c Bí thư huyện ủy đã ghi nhận những thành tích mà LĐLĐ huyện đã đạt được trong năm qua, đồng thời giao nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới các cấp công đoàn huyện Phù Cừ cần thực hiện tốt 8 nhiệm vụ đã đề ra như trong báo cáo đã nêu. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, 100% công đoàn cơ sở có từ 20 đoàn viên trở lên thành lập tổ chức công đoàn, trong nhiệm kỳ tới thành lập 8 công đoànn cơ sở, phát triển thêm 2.000 đoàn viên Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp xu thế thời đại. luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho công nhân lao động.

Ban chấp hành khóa mới ra mắt đại hội

Đại hội đã bầu 15 đại biểu vào Ban chấp hành Công đoàn huyện khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022; bầu đoàn đại biểu dự đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Hưng Yên gồm 11 người. Đồng chí Bùi Thị Hoài Thanh được đại hội tín nhiệm tái cử làm Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2017 – 2022./.

                                                                                                                                                                                                             BBT