Đại hội Đại biểu Công đoàn huyện Mỹ Hào, Lần thứ XI, nhiệm kỳ (2018 - 2023).

Đăng ngày 08/03/2018
Lượt xem: 2735
100%

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên,Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tặng cờ thi đua cho LĐLĐ huyện Mỹ Hào

Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên; đồng chí Vương Văn Đức – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Đại Thắng – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện; các đồng chí cán bộ, chuyên viên các Ban của Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Tổ chức huyện uỷ; các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện cùng 181 đại biểu chính thức là những cán bộ, đoàn viên tiêu biểu được bầu chọn từ các công đoàn cơ sở đại diện cho trên 20.000 đoàn viên CNVCLĐ trong huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện qua các thời kỳ, lãnh đạo Liên đoàn Lao động các huyện bạn. Văn Lâm, Yên Mỹ, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã về dự và chung vui với Đại hội.

Đồng chí Đinh Quang Phúc – HUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện khóa X
Khai mạc Đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực chủ động tham gia phối hợp với chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Ban Giám đốc các doanh nghiệp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và nơi làm việc. Hàng năm có 100% cơ quan hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị CBCC, 75% doanh nghiệp tổ chức Hội nghị NLĐ. Các công đoàn cơ sở thực hiện tốt vai trò, chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, đại diện người lao động ký thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT), có 80% doanh nghiệp ngoài Nhà nước tổ chức ký Thỏa ước lao động tập thể, hướng dẫn người lao động ký kết hợp đồng lao động, đồng thời giám sát việc thực hiện các điều khoản đã cam kết. Tích cực tham gia Hội đồng hòa giải, Hội đồng bảo hộ lao động, phối hợp với người sử dụng lao động khám sức khỏe định kỳ hàng năm, duy trì chế độ ăn ca đảm bảo, phối hợp với BHXH thực hiện chi trả chế độ nghỉ dưỡng sức cho người lao động, nữ CNVCLĐ sau khi sinh.
Trong nhiệm kỳ, thành lập mới 22 công đoàn cơ sở nâng tổng số công đoàn cơ sở trực thuộc lên 132 đơn vị; kết nạp mới 5.860 đoàn viên CĐ (tăng 1.925 đoàn viên so với đầu nhiệm kỳ), nâng tổng số đoàn viên công đoàn huyện lên 11.657 đoàn viên, hoạt động của các cấp công đoàn có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động và các phong trào thi đua. Hàng năm các cấp công đoàn đã giới thiệu với Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp từ 65 đến 80 đoàn viên ưu tú vào Đảng.
Các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện được các cấp công đoàn triển khai thường xuyên và sâu rộng trong CNVCLĐ. Hàng năm mỗi CNVCLĐ đã ủng hộ các loại quỹ từ 3 – 5 ngày lương, cùng với số tiền tiết kiệm chi của các CĐCS, các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ các loại quỹ do các cấp phát động được 358.200.000đ. Thực hiện cuộc vận động xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn”, quỹ “Mái ấm tình thương” do Tổng Liên đoàn phát động, quỹ xã hội do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động, các cấp công đoàn trong huyeennj đã ủng hộ được 126.700.000đ. Tham gia xây dựng 02 ngôi nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân không nơi lương tựa. Thăm tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động nặng với tổng trị giá 4.321.000.000đ, hỗ trợ vé xe cho 244 lượt đoàn viên CNLĐ ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh về quê ăn tết, tổ chức trao quà cho các cháu thiếu nhi chăm ngoan học giỏi, tặng quà các cháu nhân dịp các ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tết trung thu với trị giá 105.000.000đ. 

Trong 5 năm qua đã có 165 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đoàn viên CNLĐ được áp dụng vào sản xuất đạt hiệu quả và làm lợi hàng trăm triệu đồng cho doanh nghiệp mỗi năm. Trong nhiệm 5 năm qua có 25 tập thể và 18 cá nhân đựơc Tổng LĐLĐ, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng Cờ và Bằng khen; 60 tập thể, 45 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen. Có 15 đ/c được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”. Năm 2017 LĐLĐ huyện được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua đơn vị có thành tích xuất sắc.
Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích làm rõ những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và chỉ ra những mặt còn hạn chế, đồng thời phổ biến kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của Công đoàn cơ sở trong tổ chức hoạt động của công đoàn.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên; đồng chí Vương Văn Đức – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả mà các cấp Công đoàn huyện Mỹ Hào đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời phân tích những nguyên nhân tồn tại, để từ đó Ban Chấp hành mới đề ra chương trình hoạt động hiệu quả nhằm tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh với các nội dung thiết thực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng hiện nay.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện chụp ảnh lưu niệm với BCH LĐLĐ huyện khóa XI, nhiệm kỳ (2018 - 2013)

Sau 2 ngày làm việc, Đại hội đã kiểm điểm công tác công đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2012 – 2017; đề ra phương hướng hoạt động khóa XI, nhiệm kỳ 2018 – 2023; Bầu BCH mới gồm 17 ủy viên; đồng chí Đinh Quang Phúc – HUV - Ủy viên BTV Liên đoàn Lao động tỉnh – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện khóa X tiếp tục tái cử và được bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện khóa XI; đồng chí Đặng Đức Hượng giữ chức Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện khóa XI và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội công đoàn tỉnh gồm 16 đồng chí./.

                                                                                                                                                                            T/h: Đặng Đức Hượng