Đại hội Đại biểu công đoàn Công ty Điện lực Hưng Yên lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017-2022

Đăng ngày 27/04/2017
Lượt xem: 23050
100%


Đ/c Hồ Thị Kim Ngân, phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh, đại diện Thường trực LĐLĐ tỉnh chúc mừng Đại hội

Theo báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội, Công ty Điện lực Hưng Yên có một lực lượng lao động trẻ, có chất lượng trình độ trên Đại học: 63 người, chiếm 10,03%; Đại học: 240 người, chiếm 38,22%; Cao đẳng: 46 người, chiếm 7,32%; Trung cấp 104 người, chiếm 16,56%; Công nhân: 175 người, chiếm 27,87%. Tình hình đời sống, việc làm và thu nhập của công nhân viên chức lao động tương đối ổn định. Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công ty, Công đoàn cấp trên, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ đã bám sát Nghị quyết của cấp ủy Đảng, chương trình công tác của Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc gắn với nhiệm vụ chuyên môn của Công ty Điện lực Hưng Yên. Công tác tuyên truyền giáo dục đã tạo ra sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong mỗi CNVC-LĐ, sinh hoạt tại các công đoàn bộ phận, các tổ công đoàn. Sự phối kết hợp chặt chẽ giữa công đoàn, chuyên môn và các tổ chức đoàn thể đã góp phần tạo nên phong trào thi đua sâu rộng từ đó góp phần tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, đặc biệt là an toàn trong lao động sản xuất kinh doanh.


Toàn cảnh Đại hội

Công đoàn đã phát huy vai trò trong quản lý cơ quan; tham gia giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quan tâm chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động được đảm bảo, không có hiện tượng có đơn thư tố cáo nặc danh làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty. Hàng năm, Công đoàn đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Công đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định của Nhà nước trong doanh nghiệp, kiểm tra giám sát thực hiện các chế độ của doanh nghiệp đối với người lao động. Từ năm 2014, BCH Công đoàn đã phối hợp chuyên môn mỗi quý tổ chức đối thoại 01 lần, những nội dung chủ yếu trong đối thoại là: thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động; Tiền lương, BHXH, giải quyết chế độ ốm đau, thai sản; thi nâng bậc công nhân; xử lý vi phạm; công tác thi đua khen thưởng; thực hiện các quy chế nội bộ, quy định của EVNNPC; công tác định biên lao động; năng suất lao động, môi trường và điều kiện làm việc..., qua đánh giá 03 năm thực hiện đã đem lại hiệu quả thiết thực, các ý kiến, kiến nghị của người lao động đã được giải đáp kịp thời, thỏa đáng, tạo niềm tin cho người lao động yên tâm công tác. Với kết quả đã đạt được, Công đoàn Công ty Điện lực Hưng Yên đã được BCH Công đoàn Điện lực Việt Nam, BCH Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tặng thưởng Bằng khen và Giấy khen cho 20 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.


Tại  Đại hội các tập thể và cá nhận được nhận bằng khen và giấy khen 

Đại hội đã xác định mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới là tiếp tục đổi mới hình thức sinh hoạt công đoàn, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ, viên chức, người lao động, chăm lo đời sống và đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn; không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần và là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho người lao động; phối hợp với chuyên môn và các đoàn thể xây dựng Công ty Điện lực Hưng Yên phát triển bền vững; tham gia kiểm tra giám sát hoạt động của chuyên môn nhằm phát huy quyền làm chủ của người lao động, bảo toàn và phát triển nguồn vốn. Đội ngũ CNVC-LĐ có trình độ, bản lĩnh, đạo đức, tinh thần nhân ái, đoàn kết một lòng vì sự phát triển bền vững của Công ty và các đơn vị trực thuộc.

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Công ty Điện lực Hưng Yên”. Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty Điện lực Hưng Yên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2022 đã lựa chọn bầu Ban Chấp hành Công đoàn Công ty gồm 13 đồng chí. Đại hội, cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc lần thứ XII gồm 4 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Tin, bài: Nguyễn Thế Dũng

Ảnh: Doãn Tuấn Dương