Đại hội đại biểu Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Hưng Yên lần thứ II, nhiệm kỳ (2015 – 2020)

Đăng ngày 26/03/2015
Lượt xem: 1502
100%

Đồng chí Cao Xuân Hồng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Đại hội
 
Theo quy hoạch tỉnh Hưng Yên được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 13 khu công nghiệp, đến nay đã có 3 khu công nghiệp đi vào hoạt động, thu hút 224 doanh nghiệp đầu tư, trong đó có 126 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, 98 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước. Đã có 187 doanh nghiệp đi vào hoạt động, doanh thu của các dự án đạt 1.800 triệu USD; thu ngân sách nội địa hàng năm khoảng 700 tỷ đồng. Đã có trên 95% doanh nghiệp đăng ký nội quy lao động, thang bảng lương; trên 90% người lao động được tham gia BHXH, BHYT, BHTN... Tính đến nay, đã có 133 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn, đạt trên 68% với gần 30 ngàn đoàn viên đạt tỷ lệ 90%. Trong nhiệm kỳ qua Công đoàn các Khu công nghiệp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các chính sách pháp luật có liên quan đến CNVCLĐ. Tham mưu cho Công đoàn cấp trên và tham gia các sở, ban, ngành của tỉnh nhiều thông tin liên quan đến quyền lợi của người lao động, thông qua đó thúc đẩy đối thoại xã hội tại các doanh nghiệp,
Công đoàn các KCN tỉnh đã phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh và các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm 07 vụ ngừng việc tập thể, đơn kiến nghị của 15 người lao động về việc người sử dụng lao động vi phạm quy định pháp luật lao động; kiểm tra thực hiện pháp luật lao động tại 54 doanh nghiệp, thông qua kiểm tra hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng quy định pháp luật, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ.
Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh luôn là đơn vị dẫn đầu trong tỉnh về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã thành lập được 60 CĐCS, phát triển được trên 12 ngàn đoàn viên. Đến nay Công đoàn các Khu Công nghiệp trực tiếp quản lý 118 CĐCS trực thuộc với trên 24 nghìn đoàn viên trong tổng số trên 27 nghìn CNVCLĐ. Quan tâm công tác xây dựng Đảng; đã giới thiệu được 26 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 21 đồng chí đã được kết nạp Đảng.   
Với thành tích đạt được nhiệm kỳ qua Công đoàn các Khu Công nghiệp đã có nhiều tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng; 10 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo, đồng chí Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao  động hạng Ba. Đặc biệt năm 2013 Công đoàn các KCN được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua là đơn vị xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ; Năm 2014 được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong CNVCLĐ.
Phát biểu tại Đại hội Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.Với khẩu hiệu hành động:“Tiếp tục nâng cao năng lực, trách nhiệm đội ngũ cán bộ công đoàn. Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; từng bước nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Xây dựng tốt quan hệ lao động trong doanh nghiệp, vì quyền và lợi ích của Người lao động và doanh nghiệp”. Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã giao nhiệm vụ cho Công đoàn các Khu Công nghiệp trong nhiệm kỳ tới: Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn, nhất là luật lao động, luật Công đoàn, các pháp luật có liên quan đến nghĩa vụ, quyền lợi của người lao động. Chủ động đi sâu nghiên cứu, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của công nhân viên chức lao động và những đòi hỏi bức xúc ở cơ sở, phối hợp tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức và Hội nghị người lao động. Tăng cường và phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật lao động, Luật Công đoàn, chính sách BHXH. . . Chăm lo cải thiện điều kiện lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Tiếp tục thực hiện tốt chính sách đào tạo, đào tạo lại công nhân để đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH. Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở các doanhh nghiệp ngoài nhà nước có từ 20 CNLĐ trở lên với phương châm: “ở đâu có CNLĐ, ở đó có tổ chức Công đoàn”. Đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp, tăng cường phát triển đảng viên trong công nhân.
         Đại hội, đại biểu Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên lần thứ II , nhiệm kỳ (2015 – 2020) đã bầu Ban chấp hành gồm 13 đồng chí. Tại phiên họp BCH lần thứ nhất đã bầu 3 đồng chí vào Ban thường vụ, đồng chí Luyện Phương Nam được bầu làm Chủ tịch công đoàn các khu công nghiệp tinh khóa II./.

Các đại biểu dự Đại hội Công đoàn các Khu Công nghiệp lần thứ II
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với BCH Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh