Đại hội Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hưng Yên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

Đăng ngày 12/07/2023
Lượt xem: 13118
100%

Trong 2 ngày 11 và 12/7/2023, Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hưng Yên long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đ/Đỗ Minh Tuân – Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Đỗ Minh Tuân – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; Hoàng Xuân Hào – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Ngô Thị Anh Tuyên – Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh; đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn của LĐLĐ tỉnh, Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh và 109 đại biểu đại diện cho gần 3 nghìn đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đến từ 33 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc.

Đ/Hoàng Xuân Hào – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hưng Yên hoạt động của công đoàn ngành đã có những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, hướng hoạt động về cơ sở nhằm thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Công đoàn ngành đã tổ chức thăm, tặng quà cho 563 lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 231 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí chăm lo Tết Nhâm Dần, Tết Quý Mão cho 165 người lao động với số tiền hơn 82 triệu đồng. Các CĐCS tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ nhân các dịp lễ tết, biểu dương lao động. Đặc biệt, nhân dịp tết Nhâm Dần năm 2022, các cấp Công đoàn trong ngành đã dành kinh phí theo sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn với số tiền 628.500.000 đồng để chi cho đoàn viên.

Đồng chí Phạm Quang Hưng - Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Hưng Yên phát biểu khai mạc Đại hội.

Trong nhiệm kỳ, Công đoàn ngành đã phát động phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của ngành, của tỉnh, chào mừng đại hội đảng các cấp, chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026... Các phong trào thi đua, trọng tâm là “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được triển khai sâu rộng đã mang lại hiệu quả thiết thực. Từ thực tiễn các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương lao động tiêu biểu, có 5.989 lượt NLĐ trực tiếp sản xuất được biểu dương khen thưởng cấp cơ sở, 107 NLĐ giỏi được Công đoàn ngành biểu dương khen thưởng và 02 đoàn viên xuất sắc được Tổng LĐLĐ tặng Bằng Lao động sáng tạo. Hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” năm 2021 và Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động có trên 100 sáng kiến tham gia. Qua đó góp phần tích cực vào việc thúc đẩy đoàn viên, CNVCLĐ tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và mang lại giá trị làm lợi cao cho đơn vị, doanh nghiệp.

Công đoàn ngành chỉ đạo, hướng dẫn Ban Chấp hành (BCH) CĐCS phối hợp với thủ trưởng cơ quan, lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, tổ chức Hội nghị cán bộ công chức (CBCC), Hội nghị NLĐ, tổ chức đối thoại theo quy định của pháp luật và theo hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Kết quả hằng năm có 100% cơ quan HCSN tổ chức Hội nghị CBCC; có khoảng 57% doanh nghiệp tổ chức Hội nghị NLĐ và tổ chức đối thoại định kỳ giữa người sử dụng lao động và người lao động. Thông qua Hội nghị người lao động đã phát huy được quyền làm chủ trực tiếp của CNVCLĐ, đồng thời vận động CNVCLĐ tích cực tham gia xây dựng các quy chế, quy định, phương án SXKD, ký kết thỏa ước LĐTT... góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh đề ra 16 nhóm chỉ tiêu chủ yếu, làm cơ sở phấn đấu thực hiện trong 5 năm tới. Cụ thể: phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao. Trong nhiệm kỳ phấn đấu thành lập từ 03 đến 05 CĐCS, kết nạp mới từ 300 đến 500 đoàn viên  hoàn thành tốt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao; 100% cán bộ công đoàn được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về lý luận, nghiệp vụ công tác công đoàn; hằng năm có 100% công đoàn cơ sở khối cơ quan hành chính, 50% trở lên số công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đạt công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp, 100% cán bộ nữ công công đoàn cấp trên cơ sở được bồi dưỡng, tập huấn nội dung về bình đẳng giới, lồng ghép giới trong hoạt động công đoàn; bình quân mỗi năm giới thiệu ít nhất 5 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp; 100% công nhân, viên chức, lao động trong cơ quan hành chính, 65% trở lên người lao động trong các doanh nghiệp được tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của công đoàn các cấp; 100% các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngành có từ 25 lao động trở lên được vận động gia nhập tổ chức công đoàn...

Đồng chí Hoàng Xuân Hào – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đỗ Minh Tuân – Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnhđồng chí Hoàng Xuân Hào – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hưng Yên khóa V đạt được trong nhiệm kỳ qua, yêu cầu Ban Chấp hành Công đoàn ngành khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028 cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra. Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh mong muốn các cấp Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Hưng Yên chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình và yêu cầu thực tế, chú trọng việc thực hiện chuyển đổi số; luôn luôn hướng về cơ sở, đặt lợi ích đoàn viên lên hàng đầu, đặc biệt là trong công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của đoàn viên, quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên; lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp thu hút người lao động đến với tổ chức Công đoàn…

Các đ/c lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Tại Đại hội các đại biểu đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Hưng Yên khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đồng chí Phạm Quang Hưng được Đại hội tín nhiệm bầu chức danh Chủ tịch, đồng chí Trần Văn Xuyên là Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Hưng Yên khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội đã bầu 07 đại biểu chính thức đi dự Đại hội XIX Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2023 – 2028; bầu 01 đại biểu đi dự Đại hội VI Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam.

Quang Long