Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Hưng Yên lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Đăng ngày 01/01/2018
Lượt xem: 12684
100%

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2012- 2017, các cấp công đoàn ngành Giáo dục đã có nhiều cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Đại hội khóa XXII đề ra góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Hình thức, nội dung hoạt động công đoàn tiếp tục được đổi mới, luôn hướng về cơ sở vì quyền lợi của đoàn viên và lao động, góp phần củng cố, nâng cao uy tín của tổ chức công đoàn trong nhà trường và các cơ quan giáo dục. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn trong ngành được tiếp tục phát triển ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra. Đặc biệt chú trọng tuyên truyền, vận động cán bộ giáo viên hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” “Dân chủ – Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”. 100% các cơ sở giáo dục đều tổ chức triển khai các cuộc vận động, động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động, các bậc phụ huynh và các em học sinh tích cực tham gia và ký cam kết thực hiện. Từ năm 2012 đến nay, toàn ngành có trên 34.345 lượt giáo viên giỏi, Chiến sỹ Thi đua, 6.025 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu 1.965 và phổ biến trong ngành. Công tác chăm lo đời sống cho CBNGNLĐ đã được chú trọng. Trong nhiệm kỳ Công đoàn ngành Giáo dục đã triển khai có hiệu quả cuộc vận dộng “hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu,vùng xa, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn” bằng tiền và đồ dùng sinh hoạt, quần áo, sách vở cho các đơn vị vùng khó khăn với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng; trao tặng hơn 1000 suất quà cho giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 400 triệu đồng…
Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế và nguyên nhân, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình hoạt động. Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Đại hội đề ra mục tiêu chung là: Tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn giáo dục các cấp; trọng tâm là thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNGNLĐ; tăng cường phát triển lợi ích của đoàn viên công đoàn; đổi mới và triển khai có chiều sâu các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động trong ngành; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo và lao động; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn; hoàn thiện phương thức phục vụ, phát huy sức mạnh tập thể, xây dựng Công đoàn ngành Giáo dục ngày càng lớn mạnh; góp phần thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế. Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm; vì quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, cán bộ nhà giáo, người lao động; vì tổ chức công đoàn vững mạnh”.
Phát biểu tại Đại hội Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ VIệt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ nhà giáo, người lao động toàn ngành đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017, nhất trí với 9/9 nhóm chỉ tiêu được thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Công đoàn ngành. Đối với nhóm chỉ tiêu của tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, đồng chí yêu cầu Nghị quyết Đại hội cần bổ sung thêm các chỉ tiêu đó là: phấn đấu 100%, 50% đoàn viên công đoàn được thụ hưởng phúc lợi từ việc LĐLĐ tỉnh ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên với 10 đơn vị doanh nghiệp; phấn đấu thu đủ 2% kinh phí công đoàn trong các trường ngoài công lập; chăm lo tốt đời sống cho cán bộ nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường công tác giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ nhà giáo, người lao động. 

Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Hưng Yên khóa XXII, nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt nhận nhiệm vụ

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn ngành khóa XXIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 13 đồng chí; bầu 10 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Hưng Yên lần thứ XVIII, 01 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV. Tại Hội nghị phiên thứ nhất, Ban Chấp hành Công đoàn ngành khóa XXIII đã bầu Ban Thường vụ gồm 03 đồng chí và bầu Ủy ban kiểm tra gồm 03 đồng chí. Đồng chí Trần Đắc Viện tái cử giữ chức Chủ tịch Công đoàn ngành, đồng chí Nguyễn Thế Sơn tái cử giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn ngành khóa XXIII, nhiệm kỳ 2018-2023./.
                                                                                                                                                                                                       BBT