Đại hội Chi bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020

Đăng ngày 12/06/2015
Lượt xem: 1389
100%

Các đại biểu tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chi ủy khóa XXI
 
Nhiệm kỳ qua, các đảng viên trong chi bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh đã tham mưu, đề xuất nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn như: Thành lập 707 CĐCS, phát triển được 31.219 đoàn viên; 80% số CĐCS đạt vững mạnh; trên 92% số cơ quan, đơn vị đạt chuẩn về văn hóa. Trên 75% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; có 11.920 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất làm lợi hàng tỷ đồng, trong đó có 157 đề tài sáng kiến của 143 “Lao động giỏi” được LĐLĐ tỉnh biểu dương, khen thưởng; 14 cá nhân được Tổng LĐLĐ VN tặng bằng “Lao động sáng tạo”. Riêng cơ quan LĐLĐ tỉnh, hàng năm có 100% cán bộ, đảng viên đạt lao động tiên tiến, 35 đồng chí được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh, 03 đồng chí được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 07 đồng chí được Chính phủ tặng Bằng khen. Các cấp CĐ đã vận động ủng hộ trên 2,25 tỷ đồng cho các hoạt động hướng về biển đảo; vận động ủng hộ trên 1,8 tỷ đồng cho quỹ “Mái ấm Công đoàn”; xây mới và sửa chữa 40 nhà với số tiền 830 triệu đồng và hỗ trợ 313 triệu đồng cho 106 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên luôn được chi bộ coi là nhiệm vụ quan trọng giúp nâng cao bản lĩnh chính trị và năng lực lãnh đạo của chi bộ, đảng viên. 100% cán bộ, đảng viên được học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và có bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 98 lượt đảng viên được ghi danh sổ vàng, 25 lượt đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có 01 đồng chí được Tỉnh ủy khen thưởng. Trong nhiệm kỳ đã phát triển thêm 6 đảng viên mới.
Sự lãnh đạo của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua đã góp phần vào thành tích chung. Ba năm liền (2012, 2013, 2014), LĐLĐ tỉnh được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc. Năm 2013 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Nhì. Năm 2013, CNVCLĐ tỉnh Hưng Yên được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Hàng năm, chi bộ đều được Đảng ủy khối công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh có thành tích xuất sắc được Đảng ủy khối tặng giấy khen, năm 2011 được Tỉnh ủy tặng bằng khen.
Với chủ đề: "Nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh", Đại hội đã đề ra mục tiêu chung: Phát huy dân chủ, đoàn kết, thống nhât, giữ vững và phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ đối với việc củng cố, xây dựng cơ quan thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao; Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, lãnh đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ Đại hội chi bộ lần thứ XXI đề ra.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng nghe tham luận về các nội dung: Công tác lãnh đạo của Chi bộ trong việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan; việc thực hiện chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; và Đoàn Thanh niên với công tác xây dựng Đảng…


Đ/c Nguyễn Xuân Khoát - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại Đại hội
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bí thư Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh và đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh biểu dương kết quả đạt được của chi bộ. Đồng thời, yêu cầu trong nhiệm kỳ tới, ngoài phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra, Ban Chi ủy cần tập trung vào một số nội dung: thống nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ và Thường trực LĐLĐ tỉnh tổ chức thực hiện thắng nhiệm vụ chính trị của cơ quan; quan tâm thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ quan đơn vị; hàng năm, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu được các cấp khen thưởng và giới thiệu từ 1 đến 2 đoàn viên ưu tú cho đảng theo dõi kết nạp…v,v.
Đại hội chi bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh đã bầu Ban chi ủy khóa XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 05 đồng chí và 02 đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Bí thư Chi bộ khóa XX tiếp tục được bầu làm Bí thư Chi bộ khóa XXI, đồng chí Lê Ngọc Tân được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ./.