Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2022.

Đăng ngày 04/04/2022
Lượt xem: 9541
100%

Các đ/c lãnh đạo trao giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi.

Dự chỉ đạo và động viên hội thi: Về phía Liên đoàn lao động tỉnh có: Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Đ/c Phạm Quang Hưng – Uỷ viên BCH LĐLĐ tỉnh, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT, một số đ/c ủy viên BTV và chuyên viên CĐN; Về phía Công ty có: Ông Bùi Quang Hạnh – Chủ tịch Công ty; Ông Nguyễn Anh Tú – Giám đốc Công ty cùng Ban giám đốc, BCH Công đoàn Công ty, lãnh đạo các phòng chuyên môn và các xí nghiệp thành viên trực thuộc Công ty.

Nội dung diễn tập dập tắt đám cháy do Xí nghiệp KTCTTL Châu Giang thực hiện

Tham gia Hội thi gồm 4 đội thi được lựa chọn từ các đơn vị thành viên của công ty là các Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi: Văn Lâm, Châu Giang, Yên Mỹ, Mỹ Hào. Các đội lần lượt trải qua 4 phần thi: Chào hỏi tự giới thiệu, Tìm hiểu kiến thức về ATVSLĐ-PCCN, Thực hành thao tác sơ cấp cứu người bị tai nạn và Phần thi năng khiếu. Bên cạnh đó, hội thi có nội dung diễn tập thao tác dập tắt đám cháy bằng bình bột chữa cháy và bình khí CO2 do các ATVSV của xí nghiệp KTCTTL Châu Giang thực hiện. Cả 4 phần thi đều được các đội thể hiện hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Màn chào hỏi và phần thi năng khiếu đã tạo được nhiều ấn tượng với khán giả thông qua hình thức sân khấu hóa, các ATVSV của các đội đã thể hiện được tài năng, năng khiếu và khả năng diễn suất và sự hiểu biết của mình về pháp luật ATVSLĐ. Phần thi thao tác thực hành, sơ cấp cứu được các đội thể hiện bằng những trường hợp tai nạn lao động giả định mà công nhân thủy nông hay gặp phải.

Phần thi chào hỏi và năng khiếu của Đội Xí nghiệp KTCTTL Yên Mỹ

Kết quả đánh giá từ Ban giám khảo, Ban tổ chức hội thi đã trao giải nhất cho đội thi đến từ Xí nghiệp khai thác CTTL huyện Yên Mỹ, Đội thi đến từ Xí nghiệp KTCTTL Châu Giang dành giải nhì, các đội còn lại đồng giải ba.

Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao về công tác ATVSLĐ-PCCN. Thông qua hội thi góp phần củng cố, nâng cao kiến thức về pháp luật, chế độ chính sách, ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; giúp người lao động nhận biết được các yếu tố nguy hiểm và có hại trong lao động sản xuất góp phần phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ tại doanh nghiệp. Đồng thời hội thi là sân chơi giao lưu, học hỏi, giúp nâng cao kỹ năng và chất lượng hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động ở cơ sở./.

                                                                                                    T/h: Lê Việt – CĐN Nông nghiệp & PTNT