Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Trung Sơn xây nhà ở miễn phí cho công nhân

Đăng ngày 27/01/2015
Lượt xem: 10247
100%
Chúng tôi đến thăm Khu tập thể gia đình ủa Công ty cổ phần thực phẩm Trung Sơn, tại Thị trấn Như Quỳnh huyện Văn Lâm vào một ngày đầu xuân. Thăm căn phòng của gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh quê ở Thanh Hóa và chị Phan Phương quê Hải Phòng, cả hai đều là công nhân của công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Trung Sơn. Làm việc tại công ty đã 3 năm, sau khi lập gia đình vợ chồng anh Mạnh được công ty bố trí cho ở một căn phòng riêng, có diện tích 48m2. Thu nhập mỗi tháng của hai vợ chồng khoảng 12 – 13 triệu đồng, cuộc sống bước đầu cũng khá đảm bảo. Anh Nguyễn Văn Mạnh chia sẻ: “ Được công ty bố trí chỗ ở, tôi cảm thấy rất yên tâm làm việc tại công ty, hàng tháng cũng đỡ được một khoản tiền chi phí cho tiền nhà”. Hôm chúng tối đến thăm, bà Nguyễn Thị Tư mẹ vợ của anh Mạnh cũng từ Hải Phòng lên thăm các con, cháu , bà tâm sự: “Ở quê đất đai rộng rãi nhưng không được sạch sẽ như ở đây, thấy các con có chỗ ở đảm bảo, cuộc sống ổn định như vậy tôi thấy vui mừng lắm”.
       Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Trung Sơn có trên 800 công nhân trong đó gần 500 công nhân là người ngoại tỉnh hoặc làm việc xa gia đình. Số công nhân này đều đang được ở miễn phí trong khu nhà trọ công nhân của công ty. 3 dãy nhà với 68 phòng, mỗi phòng được trang bị tủ đựng đồ cá nhân, giường, quạt, ti vi, công ty cũng lắp đặt hệ thống wifi phủ sóng toàn bộ khu nhà trọ để công nhân truy cập mạng giải trí và cập nhật những thông tin mới. Khu nhà trọ cũng có căng teen, phòng tập thể hình, aerobic, khu chơi thể thao. Để đảm bảo an ninh cho khu nhà trọ, công ty có bộ phận bảo vệ trực 24/24, người lạ ra vào phải xuất trình chứng minh thư, tổ chức công đoàn thành lập tổ tự quản công nhân xóm trọ, thường xuyên đi kiểm tra, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động. Anh Nguyễn Đăng Hùng trưởng phòng HCNS công ty chia sẻ: “ Chủ trương xây dựng nhà ở cho công nhân là Công ty muốn xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết hơn nữa giữa người lao động với doanh nghiệp, đồng thời giữ chân người lao động, đặc biệt là lao động có tay nghề gắn bó với công ty thông qua khu nhà ở như thế này”.
Là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng nhà ở cho công nhân, cũng như có nhiều chế độ phúc lợi, quan tâm tới người lao động, vì thế những năm qua số lượng công nhân của công ty luôn ổn định không xảy ra tình trạng thiếu hụt nhân lực sau tết. Do gắn bó với công ty nhiều năm nên trình độ tay nghề của người lao động được nâng cao. Trung Sơn là doanh nghiệp nằm trong top 50 doanh nghiệp mạnh, thu nhập công nhân đạt từ 5 – 6 triệu đồng/ người/ tháng./.