Công ty cổ phần may Hưng Yên luôn chăm lo đến đời sống người lao động

Đăng ngày 24/08/2013
Lượt xem: 1236
100%
Công ty đã xây dựng thêm 4 nhà máy mới, nâng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 560 tỷ đồng, doanh thu đạt trên 1 nghìn tỷ đồng, tạo thêm việc làm cho gần 5 nghìn lao động, đưa số lao động trong toàn hệ thống lên 12 nghìn người. Công ty liên tục cải tiến phương thức quản lý, áp dụng KHKT và công nghệ tiên tiến, chuyển đổi toàn bộ công ty thành viên thành các công ty cổ phần, đồng thời đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho việc đổi mới thiết bị, cải tạo nhà xưởng nâng cao năng suất lao động, thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,8 triệu đồng/người/tháng.  
Trước đây mục tiêu tăng trưởng kinh doanh vẫn là ưu tiên số 1 của Công ty, nhưng hiện nay, điều doanh nghiệp quan tâm nhất chính là việc phát triển bền vững, coi người lao động là trung tâm cho sự phát triển. Không chỉ đảm bảo mức thu nhập cho người lao động, lãnh đạo Công ty còn chăm lo bữa ăn công nghiệp cho người lao động với mỗi suất ăn 15.000/bữa (không tính khấu hao đồ quân dụng và lương người phục vụ) đảm bảo ăn ngon đủ chất đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, xác định người lao động như tài sản của doanh nghiệp, ngoài câu chuyện tiền lương, Công ty là đơn vị đi tiên phong trong việc xây dựng nhà ở cho người lao động. Từ năm 2008, Công ty đã xây dựng được 77 căn hộ để bố trí chỗ ở cho 300 lao động và gia đình. Công ty đào tạo nghề miễn phí cho lao động mới và cấp thêm tiền ăn 3 tháng. Miễn phí tiền thuê nhà trọ 3 tháng cho công nhân mới vào làm việc. Phụ cấp tiền xăng xe cho mỗi lao động 5.000 đồng/người/ngày. Nhờ đó, ngay cả những tháng cao điểm như sau thời gian nghỉ lễ, Tết, công nhân đã quay trở lại làm việc tại doanh nghiệp đầy đủ. Không dừng lại đó, May Hưng Yên cũng là một trong số ít các đơn vị còn duy trì được nhà trẻ, tiếp nhận nuôi dạy các cháu từ 6 tháng tuổi trở lên để bố mẹ yên tâm lao động sản xuất và đóng góp cho doanh nghiệp. 
 Từ những thành tích xuất sắc đạt được năm 2012 Tổng Công ty May Hưng Yên đã được Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua, Bộ Công thương, UBND tỉnh Hưng Yên tặng bằng khen. Đảng bộ đạt danh hiệu Đảng bộ trọng sạch vững mạnh và là một trong tốp 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam./.