Công ty Canon Việt Nam – Người lao động yên tâm sản xuất

Đăng ngày 20/12/2013
Lượt xem: 102725
100%
      Xác định rõ tổ chức Công đoàn là cầu nối giữa chủ doanh nghiệp và người lao động, nên ngay sau khi thành lập  tháng 7 năm 2011, Công ty Canon đã thành lập tổ chức Công  đoàn. Với gần 1.200 lao động đều là đoàn viên công đoàn Công ty luôn đảm bảo công việc ổn định ngày làm việc 8 giờ, mức lương bình quân từ 3 đến 5 triệu đồng/người/tháng. Mọi chế độ làm việc nghỉ ngơi, tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động đều được công ty tham gia đầy đủ. Đặc biệt tỷ lệ nữ chiếm hơn 93% lao động, Công ty luôn quan tâm đến các chế độ ưu đãi với chị em đang mang thai, như tạo điều kiện nghỉ ngơi, trang bị bảo hộ hợp lý; kiểm tra theo dõi sức khỏe đều đặn. Công nhân Hoàng Thị Duyến phân xưởng 2, đang mang bầu cho biết: Chúng tôi rất yên tâm làm việc tại công ty. Công việc luôn ổn định, có thưởng phạt rõ ràng; Chị em khi có bầu được ngồi làm việc, bố trí công việc nhẹ nhàng hơn. Được theo dõi và khám sức khỏe định  kỳ; Khi sinh được công đoàn đến thăn hỏi có quà động viên. Ở mỗi nhà máy đều bố trí 4 khu nghỉ ngơi thoải mái, có nước uống đầy đủ. Buổi trưa công ty tổ chức ăn trưa cho công nhân đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng với mỗi suất ăn khoảng 20.000 đ.
 

Công ty TNHH điện tử Canon khám sức khoẻ định kỳ cho công nhân lao động
      Trong phong trào “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo” Công ty đã có hình thức khuyến khích hàng tháng, hàng quý tặng quà cho cá nhân và tập thể có thành tích lao động xuất sắc. Đã có 02 công nhân được Tổng LĐLĐ tặng bằng lao động sáng tạo. Điển hình là đoàn viên Nguyễn thị Khuyên có đề tài sáng kiến “ Phân bố lại nguyên công lắp ráp” làm tăng năng suất lao động tại dây chuyền lắp ráp cụm Scanner Unit của máy in nhãn hiệu Canon, làm lợi gần 4 tỷ đồng/năm, đã được lãnh đạo Công ty đánh giá cao và thăng chức từ tổ trưởng lên trưởng bộ phận sản xuất.      
     Hàng năm, Công đoàn công ty đã phối hợp với lãnh đạo Cty tổ chức tốt hội nghị người lao động, xây dựng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, xây dựng thang bảng lương theo quy định. Để tạo điều kiện cho công nhân lao động được thư giãn, thoải mái và hăng say trong lao động, Công ty dành quỹ đất  làm sân bóng đá, sân cầu lông, phòng truyền thống... Tổ chức cho công nhân lao động tham quan nghỉ mát. Thường xuyên tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao vào dịp lễ kỷ niệm như 30/4, 1/5 ; Quốc khánh 2/9...như tổ chức thi người đẹp Canon với chủ đề “ Mis CEV 20011” và “ Miss CEV 2012”; “ Người đẹp biển CEV 2013”.... Nhân dịp tết Công ty tổ chức liên hoan đón chào năm mới, phát quà và khen thưởng cho người lao động có thành tích xuất sắc trong năm. Tết nguyên đán Công ty trích quỹ hỗ trợ tiền xe cho công nhân về quê ăn tết, hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng. Tết thiếu nhi, rằm trung thu Công ty đều tổ chức gặp mặt, trao quà cho các cháu con công nhân có thành tích học tập tiêu biểu. Ngoài ra Công ty còn có nhiều chính sách, khuyến khích người lao động tạo điều kiện cho công nhân yên tâm lao động làm việc tại Công ty. Đồng chí Nguyễn Đắc Quân phó chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Lãnh đạo Công ty Canon chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất để công đoàn hoạt động. Lãnh đạo Công ty và BCH Công đoàn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động như văn hóa, văn nghệ, thể thao và các hoạt động dã ngoại. Ở Công ty Canon không phân biệt giữa chủ và thợ, mọi người cùng làm việc, cùng vui chơi thoải mái sau những giờ lao động mệt nhọc. Công ty có những chế độ ưu đãi cho những phụ nữ mang thai. Có những chính sách khuyến khích thưởng cho sáng kiến cải tiến ky thuật... tạo điều kiện tốt nhất để công nhân yên tâm làm vệc và gắn bó với công ty.

Công ty TNHH điện tử Canon tổ chức kéo co
     Với những thành tích và hoạt động tiêu biểu công đoàn Công ty TNHH điện tử Canon Việt Nam đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ; Công ty được tặng Bằng khen của UBND tỉnh;  Bộ Tài Nguyên và Môi trường;  Bảo hiểm xã hội tỉnh.../.