Công đoàn viên chức tỉnh với việc đẩy mạnh hoạt động văn hóa, thể thao

Đăng ngày 04/03/2014
Lượt xem: 174059
100%
 Đáng giá kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền trong đó có hoạt động tổ chức phát động, chỉ đạo các hoạt động văn hóa ở cơ sở trong nửa nhiệm kỳ qua đã có hàng trăm cuộc giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao được tổ chức ở các CĐCS trực thuộc để chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm mang lại không khí vui tươi, cũng như tạo sân chơi để CBCCVC giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Qua đây cũng đã xây dựng được các hạt nhân, năng khiếu trong hoạt động văn nghệ, thể thao ở các CĐCS để đi thi đua, giao lưu với các đơn vị bạn cũng như tham gia các hoạt động của cấp trên tổ chức.
Để tuyên truyền cổ vũ sâu rộng cũng như thi đua trong các CĐCS trực thuộc trong những năm qua CĐVC tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc hội diễn, liên hoan văn nghệ với hình thức như tổ chức hội thi cụm, hội thi toàn thể, không những thế để công tác tuyên truyền được lan tỏa sâu rộng CĐVC tỉnh đã phối hợp với Đài Phát thanh truyền hình tỉnh quay ghi hình và biên tập các tiết mục tham gia liên hoan để phát trên sóng của Đài PTTH tỉnh. Qua các đợt tổ chức của CĐVC tỉnh đã có 100% các CĐCS đăng ký tham gia, thu hút đông đảo số lượng diễn viên quần chúng là CBCCVC ở các CĐCS. Các hoạt động văn hóa còn được sự tham gia tích cực của các đồng chí lãnh đạo ở các Cơ quan đơn vị trực tiếp tham gia và cổ vũ động viên, có đơn vị tham gia liên hoan văn nghệ với trên 90% số CBCC trong cơ quan. Qua đây chứng tỏ hoạt động văn hóa thực sự là món ăn tinh thần bổ ích và cuốn hút được sự ủng hộ nhiệt tình của các đông chí lãnh đạo các đơn vị, cũng như đông đảo cán bộ đoàn viên công đoàn. Qua mỗi đợt tổ chức hoạt động CĐVC tỉnh nhận thấy ngày càng được các đơn vị quan tâm đầu tư với chất lượng cao hơn, sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình và sôi nổi đã góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, thi đua chào mừng các sự kiện của quê hương, đất nước.
Đánh giá kết quả thành tích của các CĐCS trong những năm qua đã có 04 lượt tập thể được LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen chuyên đề về văn hóa, thể thao.
 Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa ở cơ sở trong năm 2012 và những năm tới, Ban chấp hành CĐVC tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức cho từng năm gắn với các phong trào thi đua. Đồng thời tổ chức chỉ đạo các CĐCS trong việc xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng; phát triển các câu lạc bộ sở thích trong CBCCVC; thu hút CBCCVC tham gia các hoạt động văn hóa, câu lạc bộ văn nghệ, thể thao, tham gia sáng tác và biểu diễn nghệ thuật quần chúng, phát triển phong trào bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn …Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong CBCCVC gắn với việc xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, xây dựng cơ qua