Công đoàn Viên chức tỉnh tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội đến cán bộ, đoàn viên

Đăng ngày 28/04/2015
Lượt xem: 1978
100%

Đồng chí Phạm Văn Nghệ- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
truyền đạt kiến thức phòng chống tệ nạn xã hội đến cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ

 
Lớp tập huấn đã được nghe đồng chí Phạm Văn Nghệ- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Hồng Thái Sơn – Phó Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh truyền đạt những thông tin cơ bản về công tác phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn cả nước và của tỉnh Hưng Yên cùng những kiến thức cơ bản về Luật Phòng chống ma túy, khái niệm về ma túy, nguồn gốc, tác hại của ma túy, biểu hiện của người mới sử dụng, các biện pháp phòng ngừa và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy.
Theo số liệu thống kê, hiện ở Hưng Yên, tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn ma túy nói riêng đang có chiều hướng tăng cao và ngày càng phức tạp. Hưng Yên đã phát hiện có 1.790 ca nhiễm HIV tại 10/10 huyện, thành phố; riêng huyện Khoái Châu, Yên Mỹ, Tiên Lữ, Văn Giang và thành phố Hưng Yên có 100% số xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV/AIDS; trong đó trên 700 trường hợp đã chuyển sang giai đoạn AIDS, gần 700 người nhiễm HIV đã tử vong, nguyên nhân chính do sử dụng ma túy (chiếm 64,39%). Trong năm 2014, số người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh là 1.420 người, tập trung phần lớn vào độ tuổi thanh thiến niên (lứa tuổi từ 20-39 chiếm 85%), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự xã hội. Để góp phần hạn chế tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy, Công đoàn Viên chức tỉnh và Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên thanh niên; đồng thời cấp phát tờ rơi, tờ gấp và những tài liệu tuyên truyền cơ bản để các học viên có thể chủ động tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Mạnh Hà- Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các đồng chí cán bộ đoàn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ của người đoàn viên. Sau hội nghị tập huấn, mỗi đoàn viên sẽ là những tuyên truyền viên nòng cốt trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy, tích cực tuyên truyền đến người thân, thanh niên và bạn bè để mọi người hiểu rõ về tác hại của ma túy nói riêng và các tệ nạn xã hội nói chung, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên./.

Đồng chí Hồng Thái Sơn – Phó Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh
truyền đạt những thông tin  về công tác phòng chống tệ nạn xã hội  


Các đại biểu dự hội nghị