Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức khánh thành, bàn giao Nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn

Đăng ngày 21/11/2019
Lượt xem: 4876
100%

Đ/c Bùi Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính
trao tiền hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Hoàng Anh Thắng.

  Tại buổi khánh thành, bàn giao nhà, Đ/c Bùi Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính đã chúc mừng vợ chồng đồng chí Thắng có được ngôi nhà riêng xây dựng kiên cố để sinh sống, giảm bớt được khó khăn và yên tâm công tác. Đồng chí tin tưởng, với ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” khang trang này, vợ chồng anh Thắng, chị Ly sẽ yên tâm công tác và đóng góp công sức nhiều hơn nữa cho cơ quan đơn vị đang công tác.
Trước tình cảm ấm áp thân tình của Công đoàn Bộ Tài chính giành cho vợ chồng đoàn viên Hoàng Anh Thắng, các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh và đồng chí Nguyễn Ngọc Quynh – Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã trân trọng cảm ơn Công đoàn Bộ Tài chính và Công đoàn Sở Tài chính đã tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí giúp đỡ đồng chí Hoàng Anh Thắng có được ngôi nhà chắc chắn này. Công đoàn Viên chức mong muốn trong những năm tiếp theo sẽ có nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nữa tiếp tục được Công đoàn Bộ Tài chính giúp đỡ.

 Hoàn cảnh gia đình đồng chí Hoàng Anh Thắng rất khó khăn: Bố đẻ là bệnh binh nặng, mất sức lao động, được hưởng trợ cấp hàng tháng. Mẹ bị suy tim, sức khỏe rất yếu. Bố vợ mất năm 1994, mẹ vợ già yếu đã trên 70 tuổi. Hai bên gia đình đều khó khăn, không có khả năng hỗ trợ. Hai vợ chồng đều là nhân viên, lương thấp, hai con nhỏ lại thường xuyên ốm đau. Hai vợ chồng phải chăm sóc hai bên bố mẹ già yếu, chưa có nhà phải đi thuê.
Được sự ủy quyền của Công đoàn Bộ Tài chính, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn cơ sở Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã cùng với gia đình đoàn viên Hoàng Anh Thắng tổ chức xây dựng và hoàn thành công trình, đảm bảo đúng quy định. Ngôi nhà được hoàn thành với tổng diện tích 70 m2. Tổng kinh phí xây dựng là 250 triệu đồng, trong đó kinh phí hỗ trợ từ Công đoàn Bộ Tài chính là 70 triệu đồng, Công đoàn Viên chức và cơ quan hỗ trợ 5 triệu, bản thân và gia đình có được 100 triệu đồng, số tiền còn lại vay ngân hàng và người thân. 

      Được biết, thực hiện Chủ đề hoạt động công đoàn năm 2019: “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Công đoàn Viên chức tỉnh đã  tích cực vận động các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất, động viên thăm hỏi, tặng quà cho  15 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng công nhân ( Tháng 5/2019) Công đoàn Viên chức tỉnh đã được Công đoàn Bộ Tài chính, Công đoàn Sở Tài chính Hưng Yên hỗ trợ xây dựng 01 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (vợ chồng đ/c Hoàng Anh Thắng – Nguyễn Thị Ly, cả 02 là đoàn viên Công đoàn Đài PTTH tỉnh Hưng Yên), với số tiền 70 triệu đồng. /.

                                                                                                                     Th/h: Vũ Đức Hưng