Công đoàn ngành xây dựng sơ kết hoạt động Công đoàn năm 6 tháng đầu năm phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018

Đăng ngày 18/07/2018
Lượt xem: 3744
100%

Đồng chí Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh dự và phát biểu tại Hội nghị

    Trong 6 tháng đầu năm 2018, một số doanh nghiệp trong ngành xây dựng gặp không ít khó khăn phải thu hẹp sản xuất, dừng hoạt động hoặc giải thể; một số doanh nghiệp nợ lương, nợ bảo hiểm ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người lao động. Trước tình hình trên Công đoàn ngành xây dựng đã chỉ đạo công đoàn cơ sở (CĐCS) nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, chủ động đề xuất với lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế; Chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống CNVCLĐ và chi trả lương, thưởng kịp thời và thăm, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp tết ngyên đán 33 CĐCS tổ chức thăm và tặng 165 suất quà trị giá 82.500.000đ cho 165 công nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ vé tàu, vé xe cho người lao động về quê ăn tết.
Chỉ đạo các CĐCS phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, đã có 19 CĐCS đăng ký thi đua , qua các phong trào thi đua đã làm lợi 3,75 tỷ đồng và được BTV Công đoàn ngành tặng giấy khen và tiền thưởng cho 34 cá nhân và 17 tập thể. Tổng số tiền thưởng là 18.700.000đ. Chương trình phát triển đoàn viên đã thành lập mới 06 công đoàn cơ sở, kết nạp thêm 86 đoàn viên, 7 công đoàn cũ kết nạp thêm 185 đoàn viên nâng tổng số công đoàn ngành lên 36 công đoàn cơ sở, tổng số 3.565 cán bộ, CNVCLĐ.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hoàng Xuân Hào – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương những kết quả mà Công đoàn ngành xây dựng đã đạt được và chỉ đạo giao nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 công đoàn ngành cần phát huy và có những hoạt động phong trào thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích người lao động. Đặc bệt trong dịp ngày thương bimh liệt sỹ (27/7) và kỷ niệm 89 năm ngày thành lập CĐVN, các công đoàn cơ sở cần tập trung quan tâm đến CNLĐ thuộc gia đình chính sách nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động, động viên, thăm hỏi kịp thời; chú trọng sự phối hợp, hỗ trợ giữa chủ sử dụng lao động và người lao động, tạo mối quan hệ hài hòa, bền vững.

Đồng chí Nguyễn Việt Quân – Chủ tịch Công đoàn Ngành trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong đợt phát động thi đua chào mừng ĐH các cấp tiến tới ĐH CĐ Việt Nam lần thứ XII.


                                                                                                 Tin và bài: Lương Trung Thành - Ủy viên BTV CĐ Xây dựng Hưng Yên