Công đoàn ngành Xây dựng: Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2018; phương hướng, nhiệm vụ năm 2019

Đăng ngày 16/01/2019
Lượt xem: 8099
100%

Đ/c Bùi Xuân Quang, phó Giám đốc Sở Xây dựng và đ/c Cao Xuân Dương, Trưởng ban Chính sách – Pháp luật LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2018.

Công đoàn ngành Xây dựng hiện quản lý 37 Công đoàn cơ sở với tổng số 3.565 cán bộ, công nhân viên chức lao động. Thực hiện chương trình công tác năm 2018, Ban Thường vụ Công  đoàn ngành Xây dựng đã chỉ đạo phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2018 đạt được những kết quả: Các CĐCS đã tiến hành đại hội theo đúng kế hoạch đề ra. Công đoàn Ngành, tổ chức thành công đại hội Công đoàn Ngành lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống CNVCLĐ và chi trả lương, thưởng kịp thời và thăm, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số 33 CĐCS thăm và tặng 165 suất quà trị giá 82.500.000đ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ vé tàu, xe cho người lao động về quê ăn tết. Bàn giao 01 nhà sửa chữa cho đoàn viên. Sau Tết, 22/33 CĐCS phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức cho cán bộ, CNVCLĐ đi du xuân. Ngoài ra trong năm Công đoàn ngành và công đoàn cơ sở đã đi thăm và tặng quà cho trên 1 nghìn đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trị giá gần 300 triệu đồng. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” đã có 25/36 CĐCS có các tập thể và cá nhân làm lợi trên 4,3 tỷ đồng cho các doanh nghiệp. Thực hiện Nghị quyết số 07c ngày 25/02/2016 của Tổng liên đoàn về “chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, đã có 16 doanh nghiệp tự tổ chức bữa ăn ca cho người lao động, 14 doanh nghiệp phát tiền ăn ca cho người lao động và 06 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ một phần bữa ăn ca. 100% các suất ăn có trị giá từ 17.000đ trở lên. 17 CĐCS tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao trong cán bộ, CNVCLĐ nhằm hưởng ứng cho người lao động và đoàn viên công đoàn. Công tác phát triển đoàn viên đã thành lập được 07 công đoàn cơ sở cũ, kết nạp 185 đoàn viên mới vào tổ chức công đoàn;
Với thành tích đạt được của công đoàn ngành Xây dựng 02 tập thể và 03 cá nhân đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2018; 05 tập thể và 25 cá nhân được BCH Công đoàn Ngành tặng giấy khen.

Đ/c Nguyễn Việt Quân – Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng trao Giấy khen của Công đoàn Ngành cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2018

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Bùi Xuân Quang – Phó giám đốc Sở Xây dựng đã biểu dương những thành tích mà Công đoàn ngành đã đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ đạo giao nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, đồng chí yêu cầu các cấp công đoàn cơ sở ngành Xây dựng cần tập trung quan tâm đến CNLĐ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi kịp thời; chú trọng sự phối hợp, hỗ trợ giữa chủ sử dụng lao động và người lao động, tạo mối quan hệ hài hòa, bền vững. /.

                                                                                                                                          Tin và ảnh: Lương Trung Thành
                                                                                                                                 Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Ngành