Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ 1 năm 2017.

Đăng ngày 14/04/2017
Lượt xem: 2559
100%


Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng hội thi.

Dự hội thi có các đồng chí: Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Đ/c Chu Thị Mai – Uỷ viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT; Đ/c Bùi Quang Hạnh – Phó Giám đốc Công ty TNHH 1TV khai thác CTTL tỉnh cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn Công ty, lãnh đạo các phòng ban và các xí nghiệp thành viên trực thuộc Công ty.

Tham gia Hội thi có 4 đội đến từ các cụm thuỷ nông thuộc Xí nghiệp KTCTTL huyện Kim Động: Văn Phòng xí nghiệp, cụm Mai Viên-Đức Hợp, cụm Động Xá-Hiệp Cường và cụm Toàn Thắng- Tạ Thượng. Các đội lần lượt trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, Tìm hiểu kiến thức về ATVSLĐ, Thực hành thao tác sơ cấp cứu người bị tai nạn và Phần thi năng khiếu. Bên cạnh đó, các đội  tham gia  hội thi còn thực hành diễn tập phòng chống cháy nổ, dập tắt đám cháy bằng bình bột chữa cháy và bình khí CO2.


Phần thi thực hành thao tác sơ cấp cứu người bị tai nạn

 Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Cụm thủy nông Toàn Thắng-Tạ Thượng, đội thi Văn phòng xí nghiệp dành giải nhì, các đội còn lại đồng giải ba. 
 Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao về công tác ATVSLĐ. Bằng hình thức sân khấu hóa, người lao động thể hiện được các tài năng, khả năng diễn suất của mình. Thông qua hội thi góp phần củng cố, nâng cao kiến thức về pháp luật, chế độ chính sách, ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; qua đó giúp người lao động nhận biết được các yếu tố nguy hiểm và có hại trong lao động sản xuất góp phần phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ tại doanh nghiệp. Đặc biệt là việc nâng cao kỹ năng và phương pháp hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động./.

 T/h: Lê Việt – CĐN Nông nghiệp & PTNT