Công đoàn ngành Giao thông vận tải tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2018

Đăng ngày 01/02/2019
Lượt xem: 1988
100%

 Toàn cảnh hội nghị

Hiện nay, Công đoàn ngành Giao thông vận tải tỉnh Hưng Yên đang quản lý 42 công đoàn cơ sở (CĐCS) với tổng số 2.850 CNVCLĐ, trong đó có 2.537 đoàn viên công đoàn. Với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của doanh nghiệp và các cấp công đoàn trong toàn ngành nên việc làm của CNVCLĐ và người lao động được đảm bảo, thu nhập của người lao động được cải thiện, điều kiện và môi trường làm việc của người lao động đã được quan tâm.Với chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, các CĐCS đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước có liên quan đến người lao động như: tiền lương, tiền thưởng, ký thoả ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN, thanh toán trả lương đúng chế độ hiện hành của nhà nước. Công đoàn ngành Giao thông vận tải đã phối hợp với lãnh đạo Sở hướng dẫn các đơn vị trong toàn ngành tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động đạt hiệu quả, đảm bảo thời gian quy định. Các CĐCS đã xây dựng và ký thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động.Nội dung, chất lượng hội nghị được nâng lên, có nhiều vấn đề được bàn bạc, thảo luận liên quan trực tiếp đến người lao động, nhiều ý kiến thiết thực đóng góp cho hoạt động cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tham gia quản lý cơ quan, đơn vị, xây dựng nội quy, quy chế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ.
Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2018, Tháng công nhân và ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7, Công đoàn ngành Giao thông vận tải đã tổ chức thăm tặng quà cho 37 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, tổng số tiền trên 20 triệu đồng, các CĐCS đã tổ chức thăm tặng 155 suất quà, tổng số tiền trên 40 triệu đồng. Các CĐCS đã tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động. Tích cực tham gia xây dựng các chế độ, chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ.

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó Chủ tịchLĐLĐ tỉnh
tặng bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho đ/c Lương Thị Kim Liên
cán bộ chuyên trách CĐ ngành có thành tích xuất sắc trong phong trào
thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Với kết quả đạt được, Công đoàn ngành Giao thông vận tải có 03 tập thể và 03 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ năm 2018; 16 tập thể và 53 cá nhân được Công đoàn ngành tặng giấy khen.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà Công đoàn ngành Giao thông vận tải đã đạt được trong năm qua, đồng thời yêu cầu trong năm 2019 các cấp công đoàn ngành cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:Nắm chắc tư tưởng CNVCLĐ; tập trung chăm loTết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cho đoàn viên và người lao động, đảm bảo người lao động đều có tết. Phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị người lao động. Thực hiệntốt năm vì lợi ích của đoàn viên công đoàn. Thực hiện tốt chương trình phúc lợi cho đoàn viên mà LĐLĐ tỉnh đã ký kết với các đối tác nhằm mang lại hiệu quả cho đoàn viên. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đồng thời thực hiện tốt việc trích nộp 2% kinh phí công đoàn qua một tài khoản của Tổng Liên đoàn. Tăng cường việc kiểm tra, quản lí tài sản, tài chính công đoàn, đảm bảo sự chi tiêu công khai, minh bạch, tiết kiệm chi 10% quản lí hành chính và phong trào./.
                                                                                                      Tin và ảnh: Lương Thị Kim Liên