Công đoàn ngành Giao thông vận tải tỉnh sơ kết công tác công đoàn 08 tháng đầu năm 2023

Đăng ngày 26/08/2023
Lượt xem: 404
100%

Chiều ngày 25/8/2023, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn 8 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí: Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Nguyễn Đức Đoàn - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT Công đoàn ngành GTVT tỉnh…

Đ/c Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong những tháng đầu năm 2023, Công đoàn ngành GTVT Hưng Yên đã làm tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, CNVCLĐ. Trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023 và tháng công nhân, Công đoàn ngành đã trực tiếp trao tặng 44 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được xét chọn từ các công đoàn cơ sở trong ngành với tổng số tiền 22 triệu đồng; thăm và tặng quà cho 30 CNLĐ tiêu biểu tại Công đoàn Hạt Giao thông và môi trường huyện Tiên Lữ, Công đoàn Công ty cổ phần đường bộ Hưng Yên với tổng số tiền là 15 triệu đồng.

Công đoàn ngành đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Kết quả, đến ngày 31/5/2023 đã có 33/33 (100%) CĐCS tổ chức thành công Đại hội đảm bảo bảo nội dung, chương trình, đúng quy định, đúng kế hoạch đã đề ra; tổ chức thành công Đại hội Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hưng Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028 trong 02 ngày 19-20/7/2023.

Đ/c Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp cây dựng tổ chức công đoàn” cho Chủ tịch Công đoàn Trung tâm tư vấn GTVT Hưng Yên.

Trong tháng 08/2023, Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã tuyên truyền vận động phát triển được 548 đoàn viên tại Công ty TNHH dịch vụ thương mại và vận tải Việt Hải với 95 đoàn viên và Hợp tác xã Thương mại và Dịch vụ vận tải Hưng Yên với 453 đoàn viên; tích cực giới thiệu được 17 đoàn viên công đoàn ưu tú cho đảng xem xét, kết nạp được 03 Đảng viên. Trong 06 tháng đầu năm 2023, UBKT Công đoàn ngành đã tổ chức kiểm tra tài chính đồng cấp 01 cuộc, Chỉ đạo CĐCS kiểm tra được 08 cuộc kiểm tra đồng cấp.

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT trao quyết định thành lập CĐCS cho Công ty TNHH dịch vụ thương mại và vận tải Việt Hải.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã công nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn ngành GTVT đã đạt được. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới các cấp Công đoàn ngành GTVT Hưng Yên đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với việc thực hiên các phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Hưng Yên; tập trung chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ, đặc biệt là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; các cấp công đoàn ngành GTVT tỉnh cụ thể hóa và triển khai tốt Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; tăng cường công tác khảo sát, nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn, tuyên truyền phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức Công đoàn khi đủ điều kiện...

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT tặng hoa chia tay các đồng chí không tham gia BCH, UBKT Công đoàn ngành GTVT nhiệm kỳ 2023-2028

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT tỉnh đã trao quyết định thành lập CĐCS cho Công ty TNHH dịch vụ thương mại & vận tải Việt Hải, Hợp tác xã Thương mại & Dịch vụ vận tải Hưng Yên; tặng hoa chia tay các đồng chí không tham gia BCH, UBKT Công đoàn ngành GTVT nhiệm kỳ 2023-2028./.

T/h: Huyền Trang