Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2023-2024

Đăng ngày 05/09/2024
Lượt xem: 794
100%

Thực hiện chương trình công tác Công đoàn năm học 2023 - 2024, sáng 30/8/2024, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2023-2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025. Dự chỉ đạo và động viên Hội nghị có các đồng chí: Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Phan Xuân Quyết - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Công đoàn ngành; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ngành, Chủ tịch các CĐCS trực thuộc và các đồng chí cán bộ, đoàn viên được các cấp Công đoàn khen thưởng.

Đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2023 2024

Năm học 2023 - 2024, Công đoàn ngành Giáo dục và đào tạo đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn trong ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học và các chương trình công tác với nhiều giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và đã hoàn thành tốt các kế hoạch đề ra.

Trong đó đời sống tinh thần, vật chất của cán bộ, nhà giáo, người lao động tiếp tục được quan tâm, chăm lo, cải thiện. Nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn, trọng đại của đất nước, của ngành, Công đoàn ngành phối hợp với Sở GDĐT tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà động viên nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo như: Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 156 CBNGLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 78 triệu đồng, Tết Nguyên đán 2024 tặng quà cho 99 CBGVNV có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 49.500.000 đồng, ngoài ra LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 11 suất quà, mỗi suất quà 1.000.000đ; Chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ VN, 20/10, ngày Nhà giáo VN, 20/11, Công đoàn ngành tổ chức Hội thi Dân vũ, giải Cầu lông, Bóng bàn nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho CBNGNLĐ.

Năm học 2024- 2025, Ban Chấp hành Công đoàn ngành xác định những nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; tham gia xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động. Tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất một cách thiết thực; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động; đẩy mạnh công tác tôn vinh, khen thưởng cũng như tuyên truyền những tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong các phong trào thi đua, cuộc vận động; tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Tiếp tục triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động một cách thiết thực, hiệu quả lập thành tích chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và các ngày lễ lớn của đất nước.

Đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Phan Xuân Quyết đã biểu dương, ghi nhận thành tích Công đoàn ngành GD-ĐT đạt được trong năm học qua. Đồng thời nhấn mạnh, thông qua các nội dung, nhiệm vụ Ban Chấp hành Công đoàn ngành đã xác định trong năm học mới, bằng tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở GD-ĐT tin tưởng rằng đội ngũ CBNGNLĐ tiếp tục cống hiến, quyết tâm, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, trong công tác, trong rèn luyện phẩm chất, đạo đức nhà giáo và sẽ hoàn thành tốt các kế hoạch đề ra góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, cũng như luôn cố gắng vươn lên, khẳng định vai trò, vị thế và giữ gìn hình ảnh “người thầy trong thời đại Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Phan Xuân Quyết - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT và đồng chí Trần Đắc Viện- Chủ tịch CĐN trao Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024

Tổng kết phong trào thi đua năm học 2023-2024, có 29 tập thể, 75 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành tặng Kỷ niệm chương, Cờ Thi đua, Bằng khen và Giấy khen./.

T/h: Trần Đắc Viện