Công đoàn Hưng Yên phát động nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và hưởng ứng Chương trình “Vắc-xin cho công nhân”

Đăng ngày 15/06/2021
Lượt xem: 819
100%

Các đồng chí dự Hội nghi phát động nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc-xin.

Từ ngày 27/4/2021 đến nay, dịch Covid-19 bùng phát đợt thứ tư ở nước ta, diễn biến rất phức tạp. Đây là đợt bùng phát có số mắc cao nhất, lây lan nhanh nhất, với độc lực của chủng mới rất nguy hiểm. Đặc biệt, dịch bệnh không chỉ lây lan trong cộng đồng mà còn tác động vào các cơ sở khám, chữa bệnh, các khu công nghiệp, nhất là tại Bắc Giang và Bắc Ninh. Tại Hưng Yên, có 05 CNLĐ dương tính với SARS COV- II, 150 CNLĐ là F1, 1.160 trường hợp là F2 và 1.394 trường hợp là F3... khiến việc làm, thu nhập và đời sống sinh hoạt của người lao động, nhất là công nhân gặp rất nhiều khó khăn.

Để góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm cuộc sống của người lao động, các cấp Công đoàn Hưng Yên đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động CNVCLĐ thực hiện tốt thông điệp về 5K và hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã vận động đoàn viên, người lao động và các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia hưởng ứng Lời kêu gọi “Vận động doanh nghiệp tham gia đóng góp mua vaccine tiêm phòng dịch COVID-19 cho công nhân lao động”. Thời gian vận động bắt đầu từ ngày 23/5/2021, cho đến khi đủ nguồn kinh phí mua vaccine cho công nhân lao động. Đồng thời vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh tham gia nhắn tin thông qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia với dung tin nhắn: Tại Hội nghị các đồng chí đại biểu dự họp hưởng ứng nhắn tin theo cú pháp Covid NK (N là số tiền ủng hộ) gửi 1408 ủng hộ Quỹ vắc-xin.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa tới CNVCLĐ; tùy theo điều kiện cụ thể, nhiệt tình nhắn tin ủng hộ chương trình giàu tính nhân văn và cấp thiết này. Mỗi tin nhắn ủng hộ không chỉ góp phần vào chương trình vắc-xin cho công nhân, vào Quỹ vắc xin mà quan trọng hơn nữa, đó là biểu hiện sinh động của tấm lòng tương thân tương ái, sẻ chia vì cộng đồng với người lao động, tạo động lực vật chất và tinh thần, góp phần cùng cả nước kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, vì sức khỏe của mình và mọi người, vì sự an toàn của cộng đồng và xã hội./.

Tin liên quan: