Công đoàn Hưng Yên: 6.000 suất quà tặng công nhân lao động nhân tháng công nhân 2020.

Đăng ngày 29/05/2020
Lượt xem: 3332
100%

Trong hai ngày 26, 27 tháng 5 năm 2020 đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam,Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến thăm và tặng quà đoàn viên, công nhân lao động có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo và động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn,công nhân lao động bị ảnh hưởng Covid – 19 tại Cty TNHH may mặc Châu Á, Cty cổ phần Greatwood Hưng Yên, đóng trên địa bàn huyện Yên Mỹ; Cty Aluko Hyundai Aluminum Vina, Cty Taeyang và Cty cổ phần ống đồng Toàn Phát thuộc Công đoàn Các Khu Công nghiệp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam,Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà công nhân lao động có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong lao động sản xuất tại Cty cổ phần ống đồng Toàn Phát, thuốc CĐ các Khu công nghiệp.

Ngày 20/5, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến thăm và tặng 50 suất quà, mỗi suất quà trị giá 750.000 đ cho công nhân xuất sắc tiêu biểu Cty TNHH Hải Hà và Cty cổ phần Thương mại dịch vụ và sản xuất Nam Anh thuộc LĐLĐ huyện Phù Cừ.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến thăm và tặng quà, cho công nhân xuất sắc tiêu biểu thuộc LĐLĐ huyện Phù Cừ.

Tại các nơi đến thăm đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Thanh Tuyết đã ân cần hỏi thăm đời sống và việc làm của công nhân lao động, ghi nhận những thành tích mà các Cty đã thực hiện đầy đủ việc nộp thuế, đóng góp cho ngân sách của tỉnh. Các chế độ chính sách, tiền lương, tiền thưởng, Bảo hiểm xã hội, Báo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp và các quyền lợi phúc lợi cho công nhân lao động được bảo đảm. Đồng thời đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cũng thông tin một số tình hình sản xuất của các doanh nghiệp hiện nay.Toàn tỉnh Hưng Yên hiện có 184 doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Hiện toàn tỉnh có 762 lao động bị mất việc làm, trong đó 382 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động. Số lao động nghỉ không lương là 1.302 và số lao động nghỉ luân phiên là 2.700. Đa phần là các doanh nghiệp may xuất khẩu do không có đơn hàng, thiếu nguồn hàng. Hàng làm ra không xuất khẩu được. Nhiều doanh nghiệp đã phải cho công nhân nghỉ luân phiên, một số doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động. Mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 nhưng các doanh nghiệp đã khắc phục khó khăn, vẫn đảm bảo công ăn việc làm, đời sống cho công nhân lao động với mức lương trung bình từ 6 triệu đến 8 triệu đồng/người/tháng. Trong lúc khó khăn nhiều doanh nghiệp vẫn vận động đoàn viên công nhân lao động với phương châm ”lá rách ít đùm lá rách nhiều” giúp đỡ những người còn khó khăn hơn. Các Doanh nghiệp và các cấp công đoàn trong tỉnh đã quyên góp tiền và hiện vật để ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Trong đó: Các cấp công đoàn vận động các doanh nghiệp ủng hộ gần 30 tấn gạo tặng gia đình chính sách, hộ nghèo, những hộ phải cách ly. Mong rằng trong thời gian tới các công ty khắc phục khó khăn, đảm bảo công ăn việc làm, luôn là doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động và người lao động cũng cần phải cố gắng phát huy hết khả năng của mình để cống hiến cho doanh nghiệp ngày càng phát triển.

 Đại diện lãnh đạo các Cty đã báo cáo tình hình sản xuất thời gian qua và cảm ơn sự quan tâm của tổ chức công đoàn đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động và hứa sẽ cố gắng khắc phục khó khăn duy trì và phát triển tạo công ăn việc làm, đảm bảo các chế độ chính sách, đặc biệt là quan tâm tới vấn đề an toàn vệ sinh lao động, chế độ phúc lợi tốt hơn cho công nhân lao động. Ông An SeHyun - Giám đốc nhân sự tập đoàn Aluko Hyundai Aluminum Vina cảm động trước sự quan tâm của tổ chức công đoàn phát biểu: “Chúng tôi đánh giá rất cao sự khống chế và phòng dịch Covid – 19 của Việt Nam, đã giúp chúng tôi ổn định, yên tâm sản xuất. Người lao động Cty chúng tôi, rất chăm chỉ, cố gắng, luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Thời gian qua chúng tôi được công đoàn cấp trên giúp đỡ rất nhiều, công đoàn và Ban lãnh đạo công ty đang hợp tác rất tốt, thường xuyên trao đổi chăm lo tốt cho người lao động. Vấn đề an toàn lao động, mình luôn suy nghĩ và tạo môi trường làm việc tốt cho người lao động”. Còn ông WangHang phó giám đốc Cty cổ phần Greatwood Hưng Yên cho biết: “Ở đất nước chúng tôi cũng có tổ chức công đoàn, nhưng chưa thấy công đoàn cấp trên đến doanh nghiệp. Công đoàn của các bạn gần gũi với doanh nghiệp, ân cần thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động là điều đáng quý. Làm việc trên đất nước các bạn yên tâm và con người Việt Nam thân thiện”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tuyết - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam,Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ân cần thăm hỏi người lao động.

Tại các Cty đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã trực tiếp đối thoại, trao đổi những vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp cũng như khó khăn của công nhân lao động, để có hướng giải quyết và đề xuất trình Chính phủ, lãnh đạo tỉnh, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển và phúc lợi cho người lao động. Cảm động trước sự quan tâm của đồng chí Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và Công ty, chị Trương Thị Luân công nhân Cty Aluko Hyundai Aluminum Vina cho biết: “Tôi rất yên tâm làm việc tại Cty với mức lương 8 đến 10 triệu đồng/tháng, điều tôi cảm động và cảm ơn công đoàn và Công ty là thời gian qua con tôi bị ung thư máu đã được công đoàn và công ty quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ một phần kinh phí chữa trị, đến nay sức khỏe của cháu cũng đã tạm ổn. Tôi không biết nói gì hơn chỉ biết Cảm ơn!”
Anh Lê Đình Cẩn công nhân Công ty cổ phần ống đồng Toàn phát phát biểu: “Tôi làm việc tại công ty đã được 8 năm, thời gian qua mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nguồn hàng không xuất khẩu được và lượng hàng giảm sút nhưng công ty vẫn duy trì sản xuất, vẫn đảm bảo mức lương 8 đến 10 triệu đồng/tháng. Tôi cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Cty, công đoàn đã biểu dương động viên kịp thời đến công nhân lao động. Đây là nguồn động lực để tạo khí thế hăng say lao động sản xuất đối với công nhân lao động chúng tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn ./.”
                                                                                                                                                T/h: Thu Nguyệt – LĐLĐ Hưng Yên 

Tin liên quan: