Công đoàn giáo dục và đào tạo sơ kết học kỳ I, năm học 2013 -2014

Đăng ngày 27/02/2014
Lượt xem: 944
100%
   
Đồng chí Chu Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
 
   Ngay từ đầu năm, Công đoàn ngành GD - ĐT đã chỉ đạo các cấp Công đoàn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Chỉ thị, Nghị quyết của ngành, các nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị; đặc biệt là triển khai học tập Nghị quyết 29 Hội nghị lần thứ 8 của BCH Trung ương Đảng khóa XI “ Về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Nhiều giáo viên đi học nâng cao trình độ, trong đó giáo viên đi học Đại học 457 người trên Đại học 186 người. Học kỳ I, tổ chức Công đoàn các cấp trong ngành GD-ĐT đã thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách của nhà nước đối với người lao động; phối hợp với chuyên môn phân công, sắp xếp lao động hợp lý. Nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Công đoàn ngành đã phối hợp với Sở tặng quà cho 82 CNVCLĐ và 80 học sinh trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 81 triệu đồng; các cấp Công đoàn trong ngành đã phối hợp với chuyên môn thăm, tặng quà cho CNVCLĐ hàng trăm triệu đồng. 100% các CĐCS đầu năm học đều phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt Hội nghị CBCNVC, Hội nghị người lao động. 100% các đơn vị trong ngành tổ chức triển khai sâu rộng các cuộc vận động và phong trào thi đua. Công đoàn ngành đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho 281 cán bộ chủ chốt ở các CĐCS. Trong học kỳ I các CĐCS kết nạp mới 78 đoàn viên CĐ; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng, kết nạp được 167 đồng chí.
          Ban nữ công của các CĐCS đã tích cực tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, của BCH Công đoàn, sự ủng hộ của Ban giám hiệu, các tổ chuyên môn nhà trường, chủ động xây dựng nhiều kế hoạch hoạt động phong phú như tổ chức Hội thảo, sinh hoạt chuyên đề nâng cao chất lượng dạy và học, tổ chức thi làm đồ dùng dạy học, thi văn nghệ, thi nữ công gia chánh nhân dịp 20/10, 20/11 đã thu hút đông đảo chị em tham gia. Trong học kỳ I đã có 85% chị em nữ đạt danh hiệu thii đua “ Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” các cấp.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen
cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
“ Giỏi việc trường – đảm việc nhà.”

 
         Tại hội nghị Công đoàn trường Đại học Tài chính quản trị kinh doanh đã được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Công đoàn trường PTTH Khoái Châu và 3 cá nhân được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh vì có thành tích xất sắc trong phong trào thi đua “ Giỏi việc trường – đảm việc nhà”./.