Công đoàn giáo dục huyện Phù Cừ tổng kết công tác công đoàn năm học 2015 – 2016.

Đăng ngày 06/09/2016
Lượt xem: 1106
100%
     
Đ/c Bùi Thị Hoài Thanh: Huyện ủy viên, UV BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phù Cừ
trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
trong hoạt động công đoàn năm học 2015 – 2016.
     Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Hoàng Thanh Hải:  UVBTV Liên đoàn Lao động tỉnh - Chủ tịch công đoàn giáo dục tỉnh, Đ/c Bùi Thị Hoài Thanh: HUV - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; lãnh đạo; chuyên viên phòng giáo dục và đào tạo huyện, các đ/c Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc và đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
Công đoàn Giáo dục huyện Phù Cừ có 47 công đoàn cơ sở với tổng số 1.118 đoàn viên công đoàn. Trong năm học qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban thường vụ LĐLĐ huyện, Lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện Phù Cừ. Hoạt động của các cấp Công đoàn giáo dục huyện tiếp tục được duy trì củng cố và phát triển, các Công đoàn cơ sở đã triển khai có hiệu quả các cuộc vận động trong cán bộ, đoàn viên. Cụ thể, 100% Công đoàn cơ sở tuyên truyền vận động cán bộ đoàn viên tích cực tham gia hưởng ứng ủng hộ các loại quỹ nhân đạo, từ thiện … do các cấp, các ngành phát động đạt hiệu quả cao, với tổng số tiền ủng hộ 500 triệu đồng; đặc biệt là tham gia ủng hộ xây dựng “Khu tưởng niệm nghĩa sỹ Hoàng Sa” với tổng số tiền trên 20 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở đã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hội học hội giảng chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước; phối hợp tổ chức tuyên truyền vận động cán bộ đoàn viên tích cực học tập nghiên cứu các Chỉ thị Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết  chương trình công tác Công đoàn, tổ chức tốt các phong trào thi đua, chất lượng giáo dục của các nhà trường đều được nâng lên rõ rệt, Năm 2015, toàn ngành có 23 cơ quan, đơn vị trường học đạt chuẩn văn hóa 5 năm 2011-2015; 23/42 tập thể và 743/883 cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ.
Các công đoàn cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, các ngành chức năng làm tốt công tác chăm lo đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ nhà giáo và người lao động, vào đầu năm học, công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị cán bộ giáo viên nhằm tổ chức thực hiện tốt kế hoạch và các phong trào thi đua trong năm học. Phối hợp với các ngành chức năng giải quyết kịp thời cho 20 cán bộ giáo viên nghỉ hưu, xét nâng lương thường xuyên cho 299 đ/c, thâm niên vượt khung cho 49 đ/c, thâm niên lần đầu và thâm niên 1% cho 716 đ/c, nâng lương trước thời hạn cho 56 đ/c.
Bên cạnh đó, các Công đoàn cơ sở đều làm tốt công tác thăm hỏi cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, mắc bệnh hiểm nghèo; đồng thời thăm viếng Tứ thân phụ mẫu của đoàn viên công đoàn khi qua đời… với tổng số tiền hàng chục triệu đồng.
Với những thành tích đã đạt được của các cấp công đoàn trong toàn ngành giáo dục huyện trong năm học 2015 – 2016; kết quả đã có 34 công đoàn cơ sở đạt công đoàn vững mạnh, 6 công đoàn đạt khá, 7 công đoàn đạt trung bình.
Dự và phát biểu tại hội nghị đ/c Bùi Thị Hoài Thanh – HUV – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đã biểu dương, ghi nhận những kết quả của Công đoàn giáo dục huyện đã đạt được trong năm học qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nhấn mạnh trong năm học 2016 -2017, trong đó công đoàn ngành giáo dục huyện cần bám sát nhiệm vụ chuyên môn, có kế hoạch cụ thể để đạt hiệu quả cao hơn nữa, bên cạnh đó cần đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động, các đoàn viên công đoàn ngành giáo dục cần tích cực có sự đổi mới và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, tổ chức tốt hội nghị cán bộ công nhân viên chức, người lao động vào đầu năm học để nắm bắt được tâm tư nguyện vọng từ đó có sự giải quyết thỏa đáng, kịp thời, tăng cường quan tâm chăm lo quyền lợi ích chính đáng của cán bộ, công nhân viên chức, lao động, quan tâm đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tích cực xây dựng cơ quan đơn vị văn hóa, phấn đấu 100% trường đạt chuẩn văn hóa, tăng tỷ lệ công đoàn cơ sở đạt vững mạnh xuất sắc.
Để ghi nhận những nỗ lực cố gắng của tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn trong năm học qua. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 1 cá nhân và tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn cho 1 tập thể. Công đoàn giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân; Công đoàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân. Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân./.