Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần may và dịch vụ Hưng Long hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Đăng ngày 17/06/2022
Lượt xem: 3466
100%

 Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Dung - Phó Tổng giám đốc Công ty và đồng chí Ngô Minh Hoan - Chủ tịch công đoàn công ty  trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong lao động sản xuất.

Công ty cổ phần may và dịch vụ Hưng Long tiền thân là Xí Nghiệp May Mỹ Văn thuộc Công ty May Hưng Yên, được xây dựng thành lập đi vào hoạt động từ ngày 1 tháng 1 năm 1996. Đến tháng 01 năm 2001, được cổ phần hóa, chuyển sang mô hình công ty cổ phần và chính thức đi vào hoạt động với tên gọi là: Công ty cổ phần may và dịch vụ Hưng Long. Trải qua gần 25 năm hoạt động, hiện Công ty đã có trên 3.400 lao động với tỷ lệ nữ chiếm 72,8 %; Cơ cấu sản xuất gồm 2 cơ sở: Cở sở 1 tại thị xã Mỹ Hào và cơ sở 2 tại huyện Khoái Châu. Công ty có một Chi bộ Đảng gồm 54 đảng viên, Ban Chấp hành công đoàn đã được kiện toàn, duy trì hoạt động hiệu quả nhiều năm liền đều đạt công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên đánh giá cao. Năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 toàn công ty có 590 sáng kiến cải tiến làm lợi cho công ty trên 3 tỷ đồng. Các sáng kiến đều thiết thực đem lại hiệu quả cao khi đưa vào áp dụng thực tế được hội đồng thi đua công ty khen thưởng kịp thời với mức tiền thưởng cho người lao động là trên 400 triệu đồng.

          Ban Chấp hành công đoàn cơ sở công ty đã kịp thời tham mưu, phối hợp với Ban lãnh đạo công ty cụ thể hóa nội dung thi đua gắn với nhiệm vụ sản xuất của doanh nghiệp; động viên người lao động phát huy tính năng động, sáng tạo. tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất. Phong trào thi đua sáng tạo, sáng kiến mới được phát động và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của người lao động toàn công ty; đã có hàng trăm sáng kiến đăng ký tham gia, mỗi sáng kiến là kinh nghiệm của người lao động trực tiếp sản xuất để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho người lao động và giảm giờ làm việc. Nhân dịp “Tháng công nhân”, công đoàn cơ sở công ty cổ phần may và dịch vụ Hưng Long đã tổng kết đợt phát động phong trào thi đua. Hội đồng thi đua đã trao khen thưởng cho 14 tập thể xuất sắc và 413 cá nhân.

     Phong trào thi đua  “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” là một đặc trưng của tổ chức Công đoàn trong phong trào thi đua lao động giỏi nên cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ luôn nhiệt tình tích cực hưởng ứng. Những sáng kiến, cải tiến và lao động sáng tạo ngày càng được các cấp, các ngành quan tâm hơn và xem đây là công tác thường xuyên và thiết thực./.

                   Bài và ảnh: Thu Hương – LĐLĐ thị xã Mỹ Hào