Công đoàn các Khu công nghiệp tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân năm 2018.

Đăng ngày 14/01/2019
Lượt xem: 2938
100%

Đ/c Hồ Thị Kim Ngân, phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Toàn tỉnh có 10 khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó 05 khu công nghiệp đi vào hoạt động. Tại các Khu công nghiệp có khoảng 238 doanh nghiệp đi vào hoạt động, trong đó có 201 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn với 43.032 đoàn viên trên tổng số 50.631 người lao động. Trong năm qua với chức năng nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền,lợi ích hợp pháp chính đáng cho công nhân viên chức lao động, công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và tặng 420 suất quà trị giá 189 triệu đồng cho đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc; tổ chức Tiệc tất niên “ Đón Tết cùng người lao động” cho 85 gia đình người lao động ở xa không có điều kiện về quê ăn Tết; hỗ trợ 20 triệu đồng để công đoàn cơ sở đưa đón người lao động về quê xa ăn Tết cùng gia đình.Tổ chức thăm, tặng quà 3 đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.Công đoàn các KCN đã chỉ đạo, đôn đốc công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động; chỉ đạo CĐCS rà soát kiểm tra thỏa ước lao động tâp thể. Trong tháng công nhân, công đoàn các Khu công nghiệp được LĐLĐ tỉnh chọn địa điểm tổ chức Lễ phát động, CĐ các KCN đã đi thăm và tặng quà 46 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá gần 30 triệu đồng. Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật công đoàn các Khu công nghiệp tinh đã hướng dẫn và lựa chọn các sáng kiến cải tiến đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp, đã có 90% doanh nghiệp phát động phong trào và đã có hàng ngàn sáng kiến, cải tiến. Đã có 02 đồng chí được tặng “ Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh” được Thủ tướng tặng bằng khen; 02 đồng chí được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo. Trong năm công đoàn các khu công nghiệp đã thành lập mới 20 CĐCS, phát triển thêm 1.600 đoàn viên. Tổ chức tuyên truyền và chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS kết quả Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn Hưng Yên , Nghi quyết XII Công đoàn Việt Nam. Tổ chức thành công Hội nghị đại biểu khóa II, nhiệm kỳ 2015 – 2020; phong trào phụ nữ hai giỏi được công đoàn cơ sở đăng ký tham gia, 90% CĐCS tổ chức gặp mặt, tọa đàm…Với thành tích đạt được trong năm 2018, công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn.

Đ/c Hồ Thị Kim Ngân, phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2018.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh đánh giá cao phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của công đòan các Khu công nghiệp. Đồng thời giao nhiệm vụ cho công đoàn các khu công nghiệp trong năm 2019, đồng chí nhấn mạnh: Năm 2019 là năm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam, 10 năm thành lập công đoàn các khu công nghiệp, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn Việt Nam, công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều chương trình hoạt động thiết thực mang lại lợi ích tốt hơn cho đoàn viên, người lao động. Trước mắt xuân Kỷ Hợi đã đến, công đoàn các Khu công nghiệp cần tập trung cao điểm tổ chức ngày Hội đoàn viên công đoàn với nhiều hoạt động vui chơi và tặng quà công nhân lao động phong phú, đầm ấm và an toàn. Đề nghị công đoàn các KCN chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động có nhiều hoạt động chăm lo tới người lao động, tiền lương, tiền thưởng, các chế độ chính sách cho người lao động được đảm bảo.

Đ/c Luyện Phương Nam, Chủ tịch công đoàn các Khu công nghiệp trao giấy khen của CĐ các KCN cho các đơn vị có thành tích trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2018

Tại Hội nghị nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận bằng khen, giấy khen của LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh/.

                                                                                                                                                                                           Th/h: Thu Nguyệt - BTG