Công đoàn Các Khu công nghiệp tổng kết công tác công đoàn 2019, triển khai nhiệm vụ 2020.

Đăng ngày 19/01/2020
Lượt xem: 3496
100%

 

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Tỉnh ủy viên, ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam,Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn, trong đó có Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh.

Năm 2019, năm thứ nhất thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Hưng Yên, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và là năm diễn ra sự kiện kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Công đoàn các KCN tỉnh Hưng Yên, 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, công đoàn các Khu công nghiệp đã tổ chức thành công “Ngày hội đoàn viên công đoàn” với 229 thí sinh tham gia 05 nội dung thi, tạo sân chơi lành mạnh, vui vẻ cho trên 600 đoàn viên tham gia. Đã có trên 90% CĐCS tổ chức các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 90 năm thành lập công đoàn Việt Nam. Nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho gần 1.500 đoàn viên, công nhân lao động với tổng trị giá gần 750 triệu đồng. Công đoàn các Khu công nghiệp động viên kịp thời cho công nhân bị tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo, không may bị rủi ro, con công nhân lao động bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Đề suất lãnh đạo tỉnh hỗ trợ sửa chữa, xây mới tặng 02 ngôi nhà “mái ấm công đoàn” trị giá 85 triệu đồng cho 02 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tham gia thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể theo đúng quy định. Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã có trên 90% doanh nghiệp phát động phong trào và đã có hàng nghìn sáng kiến, cải tiến mỗi năm. 1 đồng chí được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo.

Đ/c Hoàng Xuân Hào, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào xanh, sạch, đẹp và bảo đảm an toàn vệ sinh lao động cho Cty TNHH SơnKansai Alphanam

Phong trào văn hóa, văn nghệ thể thao và tập huấn, hội thảo, Công đoàn các KCN đã bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, hư¬ớng dẫn các cấp Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức hoạt động kỷ niệm 133 năm Ngày quốc tế lao động; 50 năm thực hiện Di chúc của Bác và các hoạt động nhân Tháng công nhân, tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động. Công đoàn các KCN tỉnh đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), cơ hội – thách thức của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong hội nhập CPTPP” cho hơn 600 đại biểu là cán bộ công đoàn chuyên trách của tỉnh và một số cán bộ, đoàn viên tại các CĐCS trong các KCN tỉnh. Nhân dịp Tháng công nhân và tháng hành động ATVSLĐ năm 2019, Công đoàn các KCN tỉnh đã tổ chức Lễ phát động, tại Lễ phát động đã vinh danh và tặng quà cho 10 lao động tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Đ/c Hoàng Xuân Hào, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh và đ/c Vũ Quang Thắng, Phó Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động công đoàn.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được công đoàn các Khu công nghiệp tập trung khảo sát để vận động thành lập tổ chức Công đoàn, trong năm đã thành lập 20 Công đoàn cơ sở, kết nạp mới 2.727 đoàn viên. Nâng tổng số 188 công đoàn cơ sở với 47nghìn 532 đoàn viên, trên tổng số 52 nghìn 523 CNVCLĐ. Phong trào cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, công đoàn các Khu công nghiệp là đơn vị đi đầu trong việc vận động các doanh nghiệp ủng hộ xây dựng phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới với số tiền hàng tỷ đồng. Công tác nữ công, Công đoàn các KCN tỉnh đã tổ chức thành công buổi Tọa đàm với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới trong doanh nghiệp”.Chỉ đạo các CĐCS trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động, đã có trên 90% CĐCS trực thuộc tổ chức gặp mặt, toạ đàm, giao lưu văn nghệ, hầu hết các CĐCS đều có quà tặng cho chị em.

Đ/c Luyện Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh trao giấy khen cho các các nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Với kết quả đã đạt được trong năm 2019, Công đoàn các Khu công nghiệp được UBND tỉnh tặng bằng khen; Công đoàn Cty TNHH SơnKansai Alphanam được LĐLĐ tỉnh tặng cờ có thành tích xuất sắc trong phong trào xanh, sạch đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động năm 2019. Nhiều đồng chí được tặng bằng khen, giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam,UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh./.
                                                                        T/h : Luyện Phương Nam – Chủ tịch CĐ các KCN