Công đoàn các Khu Công nghiệp tổ chức giao ban đầu xuân 2018

Đăng ngày 08/03/2018
Lượt xem: 3831
100%

Toàn cảnh hội nghị giao ban Công đoàn các Khu công nghiệp

Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Hồ Thị Kim Ngân Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cùng có các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn các KCN tỉnh và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc và song trùng quản lý.
Tại Hội nghị các đồng chí Chủ tịch CĐCS đã báo cáo diễn biến tư tưởng của đoàn viên, người lao động và tình hình tăng lương, thưởng tết, biến động lao động, tranh chấp lao động, tai nạn lao động, tai nạn giao thông trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Qua tổng hợp báo cáo đa số doanh nghiệp trở lại làm việc vào ngày mồng 6 tết, một số ít doanh nghiệp trở lại làm việc vào ngày mồng 8 tết. Trong thời gian nghỉ tết không có người lao động bị tai nạn giao thông, có 02 trường hợp tai nạn lao động, 02 trường hợp bị ung thư, 327 người lao động nghỉ việc, trong đó 37người không báo trước, còn lại đoàn viên chuẩn bị lên đường nhập ngũ và có lý do riêng. Nhìn chung các doanh nghiệp đã thực hiện tăng lương và thưởng Tết cho người lao động là 01 tháng lương, ngoài ra một số doanh nghiệp còn thưởng thêm theo thâm niên, theo bình xét A,B,C hoặc theo thành tích trong công tác. Tại Hội nghị, đồng chí Hồ Thị Kim Ngân Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh gửi lời chúc nhân dịp đầu xuân đến toàn thể cán bộ CĐCS tham dự;đã biểu dương những nỗ lực của các CĐCS và Doanh nghiệp trong việc thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là trong công tác chăm lo Tết Nguyên đán cho CNLĐ và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018: Các CĐCS cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền Đại hội lần thứ XVIII Công đoàn tỉnh Hưng Yên, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam (nhiệm kỳ 2018 – 2023);quan tâm chăm lo tốt hơn các chế độ chính sách, đời sống của đoàn viên, NLĐ; xây dựng mối quan hệ hài hòa với chủ doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho CĐCS hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.
Chủ trì Hội nghị đồng chí Luyện Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn các KCNtỉnh đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Tổ chức Hội nghị người lao động; tổ chức người lao động ký thỏa ước lao động tập thể; định hướng tổ chức các hoạt động trong dịp kỷ niệm ngày 8/3 và Tháng công nhân.
Tại hội nghị giao ban Công đoàn các Khu Công nghiệp đã tổ chức trao tặng bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 01 tập thể và 01 cá nhân; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen 9 tập thể 11 cá nhân; Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho 19 tập thể 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2017./.

Đ/c Hồ Thị Kim Ngân - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2017

Đ/c Luyện Phương Nam– Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh,trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2017.

T/h: Vũ Bình - CĐ các Khu Công nghiệp tỉnh