Công đoàn các Khu công nghiệp tích cực phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới củaVirus Corona (Covid-19) gây ra

Đăng ngày 14/02/2020
Lượt xem: 1794
100%

Thường trực LĐLĐ tỉnh trực tiếp đến công đoàn cơ sở phát gel rửa tay khô cho doanh nghiệp

Công đoàn các Khu công nghiệp đã trực tiếp xuống công đoàn cơ sở tuyên truyền, thăm tặng 960 lọ gel rửa tay khô loại 250ml cho 04 công đoàn cơ sở; mua 40 chai gel rửa tay khô loại 500ml đặt tại các vị trí trong trụ sở Ban Quản lý và Công đoàn các KCN tỉnh để người lao động, doanh nghiệp sử dụng trước và sau khi tiếp xúc giải quyết công việc tại trụ sở làm việc. Tổng trị giá quà tặng gần 40 triệu đồng. Thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình và chỉ đạo các công đoàn cơ sở báo cáo nhanh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở, đặc biệt tại các doanh nghiệp có lao động người Trung Quốc. 

Đ/c Luyện Phương Nam, Chủ tịch công đoàn các Khu công nghiệp trao tặng gel rửa tay khô cho công đoàn Cty TNHH Takaghi Việt Nam.

Chỉ đạo CĐCS thường xuyên đăng những hình ảnh thực hiện phòng dịch tại cơ sở để tuyên truyền kịp thời trên nhóm Zalo của từng KCN; cảnh báo các CĐCS nên mua những sản phẩm sát khuẩn, khử trùng trực tiếp tại nhà sản xuất uy tín, không mua những mặt hàng trôi nổi bán tràn nan trên thị trường để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng làm tăng nguy cơ lây nhiễm. Giới thiệu sản phẩm cồn khô diệt khuẩn là sản phẩm của Công ty CP Bột giặt Lix đã ký thỏa thuận với LĐLĐ tỉnh, theo đó các sản phẩm đều được giảm giá 30% so với giá niêm yết trên bao bì.
Các công đoàn cơ sở thường xuyên phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện các biện pháp tuyên truyền cách phòng dịch hiệu quả tránh lây lan ra cộng đồng như: Phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn thường xuyên rửa tay bằng cồn, xà bông, đo thân nhiệt để kiểm soát nhiện độ của 100% đoàn viên, NLĐ và khách khi ra vào công ty và đã có nhiều doanh nghiệp đã thực hiện phun thuốc khử trùng thường xuyên cho toàn bộ công ty; Hơn 50% CĐCS đã mua tặng riêng cho đoàn viên xà phòng diệt khuẩn dạng bánh, cồn rửa tay khô… để đoàn viên thường xuyên sử dụng tại nhà./.
                                                                                           T/h: Luyện Phương Nam – Chủ tịch CĐ các KCN