Công đoàn các Khu Công nghiệp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam và biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu.

Đăng ngày 28/07/2019
Lượt xem: 5204
100%

Đ/c Luyện Phương Nam – Chủ tịch CĐ các KCN đọc diễn văn kỷ niệm 90 năm công đoàn Việt Nam.

Tại Hội nghị các đại biểu đã ôn lại truyền thống 90 năm công đoàn Việt Nam và 71 năm xây dựng và trưởng thành tổ chức Công đoàn Hưng Yên, cũng như 10 năm xây dựng và trưởng thành của CĐ các KCN tỉnh. Thực hiện điều lệ công đoàn Việt Nam và sự nhất trí của Tỉnh ủy Hưng Yên, ngày 19/5/2009 Công đoàn các Khu công nghiệp được thành lập, ban đầu chỉ có 30 công đoàn cơ sở với 4.610 đoàn viên. Đến nay đã có 01 công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp và 176 công đoàn cơ sở trực thuộc, với 41.202 đoàn viên /47.0006 CNVCLĐ; 30 công đoàn song trùng quản lý, với 5.071 đoàn viên/6.092. 10 năm qua công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã khẳng định được vị thế, vai trò của tổ chức chính trị, xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và người lao động. Tạo niềm tin để các nhà thầu đến với tỉnh, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, góp phần thúc đấy kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng CNH, HĐH. Với thành tích đáng tự hào, CĐ các KCN đã được LĐLĐ tỉnh, UBND tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuât sắc và nhiều bằng khen, nhiều công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh.

Đ/c Hoàng Xuân Hào, phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chúc mừng thành tích công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đạt được tại buổi Kỷ niệm 90 năm thành lập công đoàn Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Kỷ niệm, đồng chí Hoàng Xuân Hào, phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích đã đạt được của công đoàn các Khu công nghiệp. Đồng thời đưa ra những nhiệm vụ trong thời gian tới khi các Khu công nghiệp ngày càng phát triển, trước những thời cơ vận hội mới, thời kỳ công nghiệp 4.0 đòi hỏi cán bộ công đoàn các KCN có đủ bản lĩnh chính trị, đủ kiến thức năng lực trình độ để bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động. Phải đổi mới nội dung và phương thức hoạt động tạo dựng, tập hợp số đông đoàn viên, là chỗ dựa tin cậy CNVCLĐ, là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp.

Tại Hội nghị gặp mặt 20 đồng chí cán bộ công đoàn tiêu biểu được Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn ./.
                                                                                                       T/h : Thanh Bình – CĐ các KCN tỉnh