Chương trình trực tuyến Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022

Đăng ngày 13/06/2022
Lượt xem: 1171
100%

Các đại biểu dự Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022 tại điểm cầu của tỉnh

Trước khi vào chương trình gặp gỡ, đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm và tặng quà cho một số CNLĐ ở khu nhà trọ của tỉnh Bắc Giang.

Nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn lấy ý kiến, tổng hợp đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, người lao động thông qua tìm hiểu trực tiếp, nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội, thu thập ý kiến. Qua tổng hợp, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã nhận được gần 10.000 câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, đoàn viên công đoàn và CNLĐ cả nước  đối với 10 nhóm vấn đề gửi đến người đứng đầu Chính phủ. Các nội dung tập trung chủ yếu về việc tăng lương tối thiểu vùng, hướng tới lương đủ sống, có tích lũy đối với người lao động và chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội; vấn đề nhà ở xã hội, thiết chế văn hóa cho CNLĐ, trường học cho con CNLĐ, nhất là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất;  chính sách tín dụng cho CNLĐ; đào tạo nghề;  bảo đảm chất lượng bữa ăn ca; biện pháp bảo đảm an ninh trật tự tại nơi làm việc, nơi ở của CNLĐ; bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các khu công nghiệp vào giờ cao điểm…

Bên cạnh những kiến nghị, đề xuất, nhiều công nhân lao động bày tỏ sự tri ân đối với Đảng, Nhà nước, cá nhân Thủ tướng Chính phủ, tổ chức công đoàn và doanh nghiệp về công tác phòng, chống dịch và hoạt động chăm lo kịp thời đối với người lao động trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; bày tỏ niềm tin tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và tổ chức công đoàn, thể hiện mong muốn, khát vọng cống hiến, xây dựng, phát triển doanh nghiệp, địa phương và đất nước.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến đối thoại Thủ tướng Chính phủ tại điểm cầu Hưng Yên

Tại chương trình gặp gỡ, đối thoại, đã có 9 câu hỏi được đại diện CNLĐ các tỉnh, thành phố trong cả nước trực tiếp đặt ra để đối thoại với Thủ tướng Chính phủ với nội dung chủ yếu: xây dựng nhà ở xã hội, thiết chế văn hóa cho CNLĐ tại các khu công nghiệp; chính sách thu hút người lao động tham gia bảo hiểm xã hội; đào tạo nghề; xây dựng cơ sở khám, chữa bệnh tại khu công nghiệp dành cho CNLĐ; công tác thanh tra, kiểm tra nhằm bảo đảm các chế độ, chính sách cho CNLĐ…

Tại chương trình, lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan đã trực tiếp đối thoại, làm rõ nhiều ý kiến, đề xuất của CNLĐ đưa ra.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng mang tính đúng, trúng vấn đề về thực tiễn đời sống, việc làm, thu nhập của CNLĐ. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ, ngành, địa phương quan tâm, nắm chắc thực tiễn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của CNLĐ để có giải pháp phù hợp, kịp thời, hỗ trợ CNLĐ một cách hiệu quả theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đối với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị để tiếp tục nghiên cứu, xem xét sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm chăm lo kịp thời, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ. Đồng chí tin tưởng CNLĐ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, vai trò, sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân Việt Nam, tích cực thi đua, lao động sáng tạo, cùng toàn Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và Nhân dân cả nước nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, đóng góp nhiều hơn, hiệu quả hơn, tích cực hơn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ đã trao 25 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu của tỉnh Bắc Giang; Tập đoàn công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) ủng hộ 2,5 tỷ đồng chương trình học bổng cho con CNLĐ đặc biệt khó khăn thông qua Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao động của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tại chương trình, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam chính thức ra mắt Chương trình “Giờ thứ 9+” sau 2 số phát thử nghiệm thành công, nhận được phản hồi rất tích cực từ công nhân lao động và công chúng./.

                                        T/h: Phương Châm - Hồng Ngọc ( Báo Hưng Yên)