Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn” năm 2024

Đăng ngày 30/01/2024
Lượt xem: 1032
100%

 Ngày 28/01, tại Trung tâm Văn hoá và Truyền thanh huyện Yên Mỹ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn” năm 2024. Dự Chương trình có các đồng chí: Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Trần Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hưng Yên; Quách Thị Hương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Quang Toản – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện ủy, thị ủy, Đảng ủy trực thuộc tỉnh ủy, Ban quản lý các KCN tỉnh...

Toàn cảnh các đại biểu tham dự Chương trình

Tết Giáp Thìn 2024 đang đến gần, với phương châm Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, đón Tết vui tươi, an toàn”, trong 02 ngày 27 và 28/01, Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên đã tổ chức một chuỗi các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên công đoàn, người lao động.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao 443 suất quà cho cán bộ Công đoàn tiêu biểu, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 500 triệu đồng; phối hợp với các doanh nghiệp mở 30 gian hàng phúc lợi bán hàng giảm giá và trao 2.300 phiếu xét nghiệm y tế miễn phí cho người lao động với tổng số tiền là 875 triệu đồng; tổ chức bốc thăm may mắn với tổng giá trị giải thưởng trên 100 triệu đồng; các gian hàng “0 đồng”; đồng thời tổ chức các hoạt động văn nghệ biểu diễn dân vũ , “Hát cho công nhân nghe và nghe Công nhân hát”, múa sạp, đốt lửa trại và thi gói bánh chưng, các trò chơi dân gian (kéo co, đập niêu đất…) với sự tham dự của trên 2.000 CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân và đ/c Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Quốc Toản trao quà Tết cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

Đ/c Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Quốc Toản phát biểu chỉ đạo tại Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Quốc Toản đã đánh giá cao những kết quả của các cấp công đoàn tỉnh trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng, đóng góp của công nhân, viên chức, lao động và các doanh nghiệp vào sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh: Chương trình “Ngày hội công nhân, viên chức, lao động”, “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”, “Chợ Tết công đoàn năm 2024” do LĐLĐ tỉnh tổ chức là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức công đoàn đối với người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; duy trì hiệu quả chương trình “Tết sum vầy”, huy động sự tham gia tích cực của xã hội theo tinh thần xã hội hóa để tập trung chăm lo Tết cho người lao động, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; thực hiện tốt nội dung thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp tục tuyên truyền, vận động NLĐ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền NLĐ sau kỳ nghỉ Tết bắt tay ngay vào lao động, sản xuất với tinh thần và khí thế của mùa xuân mới. Đối với người lao động trong tỉnh, tiếp tục học tập, nâng cao trình độ cả về học vấn và tay nghề, tăng cường tiếp cận, ứng dụng khoa học và công nghệ trong lao động, sản xuất. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, nhất là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, giúp NLĐ yên tâm làm việc, cống hiến lâu dài cho doanh nghiệp, cho tỉnh và cho đất nước. Đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các địa phương, tiếp tục tạo điều kiện quan tâm, chăm lo và đồng hành với tổ chức công đoàn và NLĐ.

Đ/c Quách Thị Hương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Lê Quang Toản – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho đoàn viên, công nhân lao động.

Đ/c Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân trao Giải Đặc biệt trong phần bốc thăm trúng thưởng cho đoàn viên đến từ CĐCS Trường Tiểu học Lạc Hồng.

Đ/c Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Quốc Toản trao Giải Nhất trong phần bốc thăm trúng thưởng cho 02 đoàn viên may mắn.

Thông qua Chương trình, LĐLĐ tỉnh mong muốn mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ sẽ đón những ngày Tết Nguyên đán vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc, tiếp tục vượt qua khó khăn để nỗ lực, cố gắng thi đua gặt hái được nhiều thành quả trong năm mới. Đây cũng là dịp để công nhân lao động tin tưởng hơn vào tổ chức Công đoàn Việt Nam, đồng thời thấy rõ trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.  

* Các hình ảnh tiêu biểu tại Chương trình:

Các đồng chí đại biểu lãnh đạo cắt băng khai trương "Chợ Tết công đoàn" năm 2024

Các đồng chí lãnh đạo thăm quan các gian hàng phúc lợi cho người lao động

Các đồng chí lãnh đạo ghé thăm gian trưng bày phần thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả ngày Tết cổ truyền.  

Các đồng chí lãnh đạo thăm quan các gian hàng phúc lợi cho người lao động

Màn biểu diễn trống hội "Long phụng sum vầy" ấn tượng.

Đoàn viên, công nhân lao động tham gia nhoạt động nhảy sạp.

T/h: Huyền Trang